top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Bật mí: Máy cắt Plasma CNC có thể làm được gì?

Updated: Oct 20, 2021

Máy cắt Plasma CNC có thể dễ dàng sử dụng và điều khiển. Loại máy này thường được nhìn thấy tại các xưởng gia công cơ khí. Máy có độ bền cao, khả năng gia công chính xác.

gia cong plasma CNC hien dai
Vách ngăn CNC hiện đại

Tùy theo dòng máy, đời máy và cấu hình máy mà máy cắt Plasma CNC sẽ có những tính năng và ưu điểm nổi bật khác nhau. Tuy nhiên, 4 tính năng phổ biển mà ai cũng có thể nhận thấy khi sử dụng máy Plasma CNC là:


1. Máy cắt Plasma CNC có thể cắt xuyên qua tấm thép có độ dày lớn

Máy cắt Plasma CNC chất lượng tốt sử dụng bộ điều khiển công nghiệp, hệ thống chống gãy mỏ cắt, bộ điều khiển từ xa, hệ thống điều khiển độ cao đầu cắt tự động.

Máy cắt Plasma CNC chuyên cắt kim loại: cắt thép dày, cắt bản mã, cắt hoa văn kim loại, cửa cổng, cầu thang... kim loại nghệ thuật, sản phẩm nội ngoại thất...cắt inox, cắt nhôm. Máy Plasma CNC cắt bản mã kim loại như: tôn 20mm với đường cắt mịn...

Máy cắt Plasma CNC: chuyên cắt bản mã, kết cấu, nồi sấy cao tầng, ống kim loại sử dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu, xí nghiệp, công xưởng....



2. Máy cắt Plasma CNC có thể tạo hình đục lỗ trên bề mặt tấm

Với hàng loại tính năng ưu việt, máy cắt Plasma CNC có thể dễ dàng tạo hình lỗ đục trên bề mặt kim loại theo yêu cầu của khách hàng.

  • Vẽ hay chỉnh sửa bản vẽ ngay trên màn hình điều khiển của máy. (Các máy dùng bộ điều khiển của Trung Quốc, không thể vẽ hoặc chỉnh sửa bản vẽ ngay trên máy được, mà phải dùng một máy tính bên ngoài để vẽ và chỉnh sửa bản vẽ)

  • Có thể lưu được nhiều tọa độ ứng với nhiều vị trí phôi khác nhau. Dễ dàng dừng chi tiết đang cắt, để cắt chi tiết khác gấp hơn, sau đó quay lại tọa độ đã lưu để cắt tiếp phần còn dang dỡ.

  • Không bị mất tọa độ khi đang cắt mà bị cúp điện.

Quy trình tạo hình diễn ra vô cùng đơn giản, khách hàng chỉ cần gửi hình ảnh bạn muốn tạo hình, sau đó Gia Minh sẽ tiến hành dựng file và tải file lên hệ thống vận hành của máy Plasma CNC. Sản phẩm sẽ được đục lỗ tạo hình theo mong muốn của khách hàng.


3. Máy cắt Plasma CNC sử dụng đầu cắt tự động

Nhờ vào đầu cắt tự động, mắt cắt Plasma CNC có thể gia công các chi tiết khó và phức tạp. Các tính năng tiêu biểu của đầu cắt tự động gồm:

  • Tự động giảm tốc độ khi đi vào góc hoặc các hình có kích thước nhỏ, đảm bảo chất lượng cắt.

  • Có thể chỉnh dòng cắt plasma ngay trên màn hình điều khiển (Đối với nguồn plasma Hyperthem) mà không cần phải đến vặn núm chỉnh trên nguồn plasma.

  • Các thông số cắt được lưu sẵn theo độ dày vật liệu, khi cắt người vận hành chỉ việc lựa chọn thông số có sẵn từ thư viện.

  • Có thể chuyển gữa các chế độ cắt plasma, cắt oxy gas (cắt gió đá) và lấy dấu hoàn toàn tự động mà không cần thay đổi mỏ cắt bằng tay

  • Có đồng hồ điều chỉnh lưu lượng khí oxy và gas cho mỏ cắt gas. Không chỉ giúp người vận hành dễ dàng trong việc chỉnh lửa cho mỏ cắt gas (tránh được việc phải mò mẫm chỉnh theo cảm tính) mà còn giúp tiết kiệm khí oxy và gas, do được kiểm soát bằng đồng hồ theo các thông số của nhà sản xuất bép cắt.

dau-cat-plasma-cnc
Mỏ cắt Plasma CNC

4. Máy cắt Plasma CNC đem lại chi tiết hoa văn bề mặt đẹp, ít răng cưa

Máy cắt CNC plasma hoạt động dựa vào tia Plasma truyền đến đầu cắt và tạo thành một điểm hội tụ trên bề mặt vật liệu rồi sau đó nó làm nóng chảy kim. Ngoài ra, mắt cắt còn thiết lập hệ thống tự động điều khiển thông qua máy tính, nó hoạt động dựa trên quá trình số hóa, hệ thống điều khiển tự động. Nhờ đó, loại máy cắt này giúp quá trình cắt kim loại trở nên nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được độ chính xác và chất lượng của sản phẩm.


Gia Minh CNC đưa đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất bằng quy trình nhanh, gọn và chính xác. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin và nhận báo giá.


bottom of page