top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Cửa cổng nhà cấp 4 thiết kế như thế nào mới hợp phong thủy?

Cửa cổng là một trong những yếu tố quan trọng của mỗi ngôi nhà và đối với nhà cấp 4 cũng vậy. Việc thiết kế cửa cổng đẹp, hợp phong thủy sẽ giúp ngôi nhà trông ấn tượng và trang trọng hơn.

Vậy, cửa cổng nhà cấp 4 nên thiết kế như thế nào và phải tránh những điều gì? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ bạn những lưu ý khi thiết kế cửa cổng cho nhà cấp 4.
Cua cong cho nha cap 4
Cửa cổng là một trong những yếu tố quan trọng của ngôi nhà.

1. Nguyên tắc thiết kế cửa cổng nhà cấp 4

Ngoài việc đảm bảo thẩm mỹ, an ninh thì cửa cổng nhà cấp cần thỏa mãn cả về phong thủy cho gia đình gia chủ.

Cân đối với nhà chính

Cửa cổng của ngôi nhà cần phải cân đối và phù hợp với căn nhà. Bạn không nên để cửa cổng quá rộng lớn sẽ khiến ngôi nhà trông kệch cỡm và bị phân tán luồng khí, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn xây cửa cổng quá nhỏ sẽ khiến việc ra vào khó khăn, luồng khí tốt vào nhà cũng ít hơn. Bên cạnh đó, bạn cần để lối đi vào cổng vừa đủ rộng và không có rào cản.

Vị trí tránh xung sát

Ngoài kích thước thì cổng nên được đặt ở vị trí tránh xung sát với ngoại hình, có khả năng sinh vượng khí. Cổng không nên đặt đối diện cửa chính hay đối diện với cây cổ thụ hoặc nóc nhà người khác vì sẽ lưu thông luồng khí xấu vào nhà, gây hại cho gia chủ.

Cua cong can doi tranh xung sat
Cửa cổng nên có kích thước cân đối và không xung sát với các yếu tố ngoại cảnh

Không nên quá kín cổng cao tường

Cửa cổng nhà cấp 4 không nên quá cao và kín kẽ. Thay vào đó, bạn hãy để một khoảng hở để tạo sự thoáng đãng, lưu thông khí dễ dàng. Bạn hãy chặt bỏ bớt những cành cây để cổng luôn gọn gàng, sáng sủa và mang lại cảm giác rộng rãi hơn. Điều này cũng giúp thu hút tài lộc và bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Phương hướng của cổng

Hướng của cửa cổng nên phù hợp với bản mệnh của gia chủ và tương hợp với mọi người sinh sống trong nhà. Cổng hướng Tây Tứ Mệnh (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc) nếu bạn chọn phong thủy Bát Trạch. Cổng hướng Đông Tứ Trạch (Bắc, Đông, Nam và Đông Nam) nếu gia chủ Đông Tứ Mệnh. Bên cạnh đó, hướng cửa cổng không thẳng vào ngã ba.



Hình dáng, màu sắc và chất liệu làm cổng

Bạn cần tuân thủ các yếu tố này theo phong thủy ngũ hành sao cho hợp với trạch mệnh của gia chủ. Nếu gia chủ mệnh Thổ thì cổng làm từ gạch đá có hình dạng vuông vức, gam màu vàng hoặc nâu là phù hợp. Đối với gia chủ mệnh Kim thì cửa cổng nên có dáng cong tròn, được làm từ vật liệu là kim loại có màu trắng, xám, ghi.

Gia chủ mệnh Thủy thì cổng nên có màu xanh biển hoặc màu đen với hoa văn uốn lượn. Cổng có nhiều vát chéo, nét nhọn và gam màu đỏ sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa. Trong khi đó, gia chủ mệnh Mộc nên làm cổng bằng mạ sắt hoặc gỗ với màu xanh lá cây.


Cua cong CNC phu hop gia chu menh Kim
Cổng dáng cong tròn được làm từ kim loại thích hợp cho gia chủ mệnh Kim.

Những điều cấm kỵ khi thiết kế cửa cổng nhà cấp 4

Nên tránh những điều sau khi làm cửa cổng nhà cấp 4:

  • Đối diện trực tiếp với các con đường, ngã ba, cây cổ thụ, vật nhọn.

  • Trùng với đường thoát nước, thay vào đó hãy thiết kế đường ống thoát nước ngầm.

  • Đối diện với trạm dừng xe bus, bãi đỗ xe hoặc cây xăng hay nhà hỏa táng...

  • Đối diện với những công trình âm sát như UBND, tòa án, đồn cảnh sát, chùa, nghĩa trang, viện kiểm sát.

  • Đối diện với ngôi nhà khác.

  • Đối diện với dòng nước chảy, thác nước, đài phun nước.

  • Đối diện bãi rác, nơi vắng vẻ, cầu vượt, công trường.

  • Song song hoặc vuông góc với cổng của ngôi nhà khác.

  • Cửa cổng nhà cấp 4 nên tránh đối diện với các cây cổ thụ, vật nhọn.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách thiết kế cổng nhà cấp 4 hợp phong thủy nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất!


Liên hệ Gia Minh CNC để được tư vấn về cửa cổng CNC phù hợp phong thủy


Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể nắm rõ hơn cửa cổng nên mở ra hay mở vào và thiết kế hợp lý. Để được tư vấn kiểu dáng cổng hợp phong thủy bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0948 225 879.

Công ty TNHH cơ khí kỹ thuật Gia Minh là đơn vị chuyên cung cấp, thiết kế cổng nhà với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng để khách hàng lựa chọn. Chúng tôi luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là thành công của Gia Minh.


bottom of page