top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Cửa cổng rộng bao nhiêu là đảm bảo ý nghĩa về mặt phong thủy?


Hiện nay, kỹ thuật kiến trúc và phong thủy nhà ở là hai yếu tố được quan tâm hàng đầu khi xây dựng không gian sống. Trong đó, cửa cổng là thành phần đầu tiên phải chú trọng. Bởi lẽ, nếu thiết kế và bố trí phù hợp, cổng nhà sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà và mang đến sự an yên, thịnh vượng cho gia chủ.

Vậy cửa cổng rộng bao nhiêu là đảm bảo ý nghĩa về mặt phong thủy? Chúng ta xác định dựa vào công cụ nào?

Cửa cổng rộng bao nhiêu là phù hợp theo phong thủy? Xác định dựa vào công cụ nào?

Đến một ngôi nhà bất kỳ, chúng ta sẽ quan sát thấy những cánh cửa cổng đầu tiên. Yếu tố này quyết định không nhỏ đến vẻ đẹp chung của tổng thể kiến trúc, kể cả đó là nhà cấp 4, nhà phố hay biệt thự cao cấp.


cua cong cho nha o
Cửa cổng quyết định rất lớn đến vẻ đẹp ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, cửa cổng là vị trí quyết định vận khí vào nhà, ở đó có thể ngăn điều xui xẻo và mở đường cho vượng khí. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng không phải cổng nhà càng rộng là tốt hay càng cao sẽ đón được nhiều sinh khí. Vì thế, khi thiết kế cổng nhà, điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó chính là kích thước và sự cân đối giữa chiều rộng và chiều dài.


cong nha 2 canh can bang
Cổng nhà 2 cánh cân bằng

Hiện nay, kích thước phổ biến của cửa cổng để đảm bảo ý nghĩa về mặt phong thủy và yếu tố thẩm mỹ là:

  • Cổng một cánh: Chiều rộng 81cm x chiều dài 212cm.

  • Cổng có hai cánh lệch nhau: Chiều rộng 109cm x chiều dài 212cm.

  • Cổng hai cánh cân bằng: Chiều rộng 153cm x chiều dài 212cm.

  • Cổng bao gồm bốn cánh hai chính hai phụ: Chiều rộng 211cm x chiều dài 212cm.

  • Cổng bốn cánh cân bằng: Chiều rộng 341cm x chiều dài 212cm.

Bên cạnh đó, tùy vào nhu cầu và sự xem xét của gia chủ còn xuất hiện thêm nhiều kích thước khác nữa. Để cửa cổng được thiết kế và xây dựng đảm bảo về mặt phong thủy, chúng ta xác định cửa cổng rộng bao nhiêu bằng thước Lỗ Ban.


thuoc lo ban
Thước Lỗ Ban

Hiện nay, hai loại thước Lỗ Ban được sử dụng phổ biến là loại 42.9cm và 52.2cm. Trên công cụ này sẽ hiển thị những cung mang ý nghĩa xấu và tốt ứng với từng kích thước. Chúng ta sẽ điều chỉnh và lựa chọn sao cho số đo rơi vào hai cung đỏ để mang lại sự tốt lành.

Những lưu ý khi thiết kế cửa cổng

Bên cạnh việc tính toán xem cửa cổng rộng bao nhiêu, chúng ta cần lưu ý thêm một số yếu tố khi thiết kế cổng nhà. Đó là sự cân đối giữa cổng và nhà ở, hay những vấn đề liên quan đến cách thức thiết kế.

Sự cân đối giữa cửa cổng và nhà ở

Khi thiết kế và xây dựng, kích thước cửa cổng và nhà ở phải cân bằng nhau. Điều này vừa tạo nên nét hài hòa và thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà vừa đảm bảo về phong thủy. Sự cân đối đó sẽ mang đến cho gia chủ sự bình an, thịnh vượng, thành công và phát tài phát lộc. Ngược lại, nếu thiết kế bất cân xứng, ngôi nhà sẽ không đẹp mà còn đem lại những xui xẻo không đáng có.


Su can doi giua cua cong va nha o
Sự cân đối giữa cửa cổng và nhà ở

Không thiết kế cửa cổng quá kín và bí

Chúng ta cần tránh tuyệt đối tình trạng thiết kế kín cổng cao tường, bởi lẽ điều này dẫn đến những hệ quả xấu. Khi cổng nhà quá kín, không khí sẽ khó lưu thông và ngôi nhà không nhận được nhiều ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, cổng quá kín và bí sẽ ngăn cản những nguồn năng lượng tích cực và vượng khí vào nhà, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo.

Tốt nhất, các bạn nên giữ sự thông thoáng từ cửa cổng cho đến nhà ở, tỉa gọn gàng những loại cây xung quanh. Điều này vừa tốt cho sức khỏe, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và cả ý nghĩa về mặt phong thủy.

Thiết kế lối đi vào nhà

Lối đi vào nhà là một yếu tố chúng ta cần quan tâm, điều này giúp quá trình di chuyển diễn ra dễ dàng và thuận tiện. Đặc biệt hơn, lối đi rộng mở sẽ như một con đường để đón vượng khí và tài lộc vào nhà. Lưu ý, các bạn không trồng hay đặt những loại cây kích thước lớn ở lối đi này.


Thông tin liên hệ Gia Minh CNC

loi di vao nha can rong mo cua cong cnc
Lối đi vào nhà cần rộng mở

Chúng ta vừa cùng nhau giải đáp xong thắc mắc: “Cửa cổng rộng bao nhiêu là đảm bảo ý nghĩa về mặt phong thủy?”. Những thông tin này sẽ hỗ trợ các bạn rất lớn trong quá trình thiết kế.


Để thi công cửa cổng đúng tiêu chuẩn, khách hàng hãy liên hệ với Công ty TNHH Cơ khí Kỹ thuật Gia Minh qua hotline: 0948.225.879.



bottom of page