top of page
  • Gia Minh CNC

Làm thế nào để hóa giải cửa chính đối diện với cổng?

Updated: Jul 27, 2021

Cửa chính đối diện với cổng (trực xung) là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nơi ở hay gặp phải. Bài viết dưới đây là cách hóa giải hiện tượng này.


Phong thủy nhà ở luôn là vấn đề được các gia chủ quan tâm hàng đầu hiện nay. Một trong lỗi phổ biến không thể bỏ qua chính là hiện tượng cửa chính và cổng tạo thành một đường thẳng. Điều này là kiêng kỵ trong phong thủy mà nhiều người cần phải tránh. Dưới đây là cách hóa giải cửa chính đối diện với cổng bạn có thể tham khảo thêm.


cua-chinh-doi-dien-cua-cong
Cửa chính đối diện với cửa cổng (trực xung) dẫn đến nhiều điều tiêu cực

Hậu quả của hiện tượng cửa chính đối diện cổng (trực xung)

Thiết kế mắc phải lỗi cửa chính đối diện trực tiếp với cổng là điều kiêng kỵ cần tránh khi xây dựng nhà cửa. Trong đời sống sinh hoạt hiện tượng này gây ra nhiều bất tiện, đó là vì người ngoài có thể nhìn thấu và rõ mọi vấn đề xảy ra trong căn nhà. Điều này gián tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ, khiến họ không thoải mái vì sinh hoạt gia đình không còn là riêng tư.


cua-chinh-doi-dien-cua-cong
Việc xây dựng cửa chính đối diện với cổng dẫn đến nhiều điều tiêu cực

Theo phong thủy khi cửa chính và cổng đối diện với nhau sẽ sinh ra sát khí, dẫn đến gia đình thường hay lục đục, không tốt cho vận khí gia chủ. Ngoài ra, nó ảnh hưởng đến công việc làm ăn, kinh doanh không thuận lợi và tổn hại sức khỏe con người. Do vậy cần phải có biện pháp để hóa giải kịp thời hiện tượng trực xung này.


Cách hóa giải cửa chính đối diện với cổng

Nếu chẳng may nhà bạn xảy ra hiện tượng trực xung mà việc đập bỏ để xây lại hoặc thay đổi vị trí cửa chính là mất nhiều thời gian, tiền của. Ngoài ra, việc này còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vậy làm thế nào để vừa hóa giải cổng đối diện với cửa chính hiệu quả vừa không phải đập bỏ xây lại? Dưới đây là gợi ý:


Sử dụng chuông gió hoặc đèn chùm

Đây được xem là cách hóa giải đơn giản, hiệu quả mà lại ít chi phí. Chuông gió hay đèn chùm có thể phân tán các nguồn năng lượng xấu, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của hiện tượng trực xung. Không chỉ vậy, cách này còn làm tăng thẩm mỹ cho không gian nhà ở nên luôn là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình.

chuong-gio-treo-cua
Sử dụng chuông gió hay đèn để hóa giải trực xung được dùng nhiều hiện nay

Dùng chậu cây, tượng đá

Nếu không sử dụng chuông gió, đèn chiếu bạn có thể cân nhắc dùng chậu cây hay tượng đá. Nó giúp hóa giải hiện tượng trực xung nhờ hấp thụ và tiêu biến các nguồn năng lượng tiêu cực đồng thời giảm cảm giác trống trải khi nhìn từ cổng vào cửa chính. Tuy nhiên, cách này bị giới hạn thực hiện khi diện tích phía trước hẹp và ít nhiều ảnh hưởng thẩm mỹ ngôi nhà.

chau-cay-tuong-da-cong-nha
Nên đặt chậu cây hay tượng đá nhằm tạo lối đi uốn lượn giảm luồng khí xấu đi thẳng vào nhà

Không chỉ chậu cây, gia chủ có thể sử dụng tượng đá thú dữ như sư tử, kỳ lần, cọp hay diều hâu… trước cửa chính. Mục đích của việc này nhằm bảo vệ, trừ tà và ngăn cản các luồng khí xấu xâm nhập vào nhà.


Bố trí các hòn non bộ

Cách hóa giải hiện tượng trực xung - cửa chính đối diện với cổng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua chính là xây dựng và bố trí các hòn non bộ. Nó là bình phong ngăn cản và tiêu biến nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến gia chủ đồng thời nâng cao thẩm mỹ cho không gian nhà cửa.


hon-non-bo
Bố trí hòn non bộ hóa giải trực xung phù hợp với không gian nhà rộng

Áp dụng phương pháp xây hòn non bộ được cho là thích hợp cho nhà có khuôn viên rộng lớn, kinh tế khá bởi đầu tư nó là tốn kém. Bên cạnh đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng khu vực bố trí hòn non bộ để tránh phạm phải điều kiêng kỵ phong thủy nhà ở khác.


Trên đây là các cách hóa giải cửa chính đối diện với cổng. Để không xảy ra các hiện tượng tối kỵ bạn nên nghiên cứu tỉ mỉ các quy luật phong thủy của nhà để vừa sở hữu căn nhà đẹp vừa đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu bạn đang thắc mắc nhiều về việc thiết kế nhà cửa hợp lý, hài hòa với các yếu tố phong thủy thì còn ngần ngại gì mà không liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nào!



bottom of page