top of page
  • Gia Minh CNC

Máy cắt plasma CNC có ứng dụng gì nổi bật trong ngành cơ khí?

Updated: Oct 20, 2021

Ngành cơ khí đang được hưởng những ưu đãi to lớn nhờ vào cuộc cách mạng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và toàn cầu hóa. Hàng loạt loại máy móc hiện đại giúp ích trong lĩnh vực chế tạo kim loại, gia công cơ khí được nhập khẩu, chế tạo và đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Trong đó, máy cắt Plasma CNC đóng một vai trò nhất định trong sự phát triển của ngành cơ khí. Hãy cùng #GiaMinhCNC tìm hiểu xem: Máy cắt Plasma CNC có những ứng dụng gì nổi bật.

May cat Plasma CNC co ung dung gi noi bat
Máy cắt Plasma CNC có ứng dụng gì nổi bật trong ngành cơ khí?

Định nghĩa của máy cắt Plasma CNC

- Máy cắt Plasma CNC ra đời thay thế cho quá trời hàn cắt, gia công kim loại bằng tay với các dụng cụ thô sơ, tốn thời gian và nguy hiểm.

- Máy cắt Laser CNC vận hành trên một hệ thống điều khiển tự động, các thông số sẽ được máy tính xử lí đầu vào và tạo hình dự trên bản vẽ.

- Máy cắt Laser CNC sẽ chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng tụ lại trên đầu cắt Plasma để nung nóng là chảy và cắt các tấm kim loại.


Ứng dụng của máy cắt Plasma CNC

Máy cắt Plasma CNC chuyên dùng để cắt bề mặt kim loại, chính vì vậy nó được xử dụng rất nhiều trong các xưởng cơ khí. Đặc biệt, máy được ưa chuộng để cắt và xử lí các tấm kim loại có độ dầy tấm lớn. Sau đây, Gia Minh CNC sẽ liệt kê một vài lĩnh vực công nghiệp, cơ khí và chế tạo cần đến sự giúp sức của máy cắt Plasma CNC


1. Ứng dụng trong ngành chế tạo máy và sản xuất các dụng cụ cơ khí.

Cơ khí chế tạo là một bộ phận nhỏ của ngành cơ khí nói chung. Cơ khí chế tạo máy là lĩnh vực hoạt động chủ yếu chế tạo máy, hệ thống thay thế cho hoạt động lao động của con người, nhằm tăng năng xuất cũng như giảm thiều tối đa thời gian.

Cơ khí chế tạo máy được hiểu đơn giản như chính cái tên của nó – là ngành chế tạo ra các loại máy móc và thiết bị sản xuất. Có thể nói khi nhắc tới trình độ phát triển công nghiệp của một quốc gia thì chế tạo máy chiếm một vị trí vô cùng quan trọng.

Máy cắt Plasma CNC được dụng để cắt các tấm kim loại thành các khổ tấm khác nhau, giúp cho quá trình chế tạo máy trở nên dễ dàng và nhanh chóng.


gia cong CNC may moc
Gia công máy móc, các dụng cụ cơ khí

2. Ứng dụng trong sản xuất các thiết bị gia dụng như đồ dùng bếp bằng inox.

Inox là một trong những kim loại cần dùng đến máy cắt Plasma CNC để tạo hình. Do đặc tính chống ăn mòn, rỉ sét nên inox thường được dùng nhiều trong khu vực nhà bếp - nơi có nhiều nước và các dung dịch như dầu ăn, chất tẩy rửa...

Máy cắt Plasma CNC thường được dùng để cắt các khuôn tấm như bồn rửa, chậu inox, máy hút khói... từ đó giúp cho quá trình sản xuất và gia công sản phẩm trở nên năng suất hơn.


3. Ứng dụng trong sản xuất các thiết bị liên quan đến quảng cáo và các biển báo hiệu.

Ngành quảng cáo ngoài trời là một trong những dịch vụ được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng. Tuy nhiên để tạo ra những áp phích, banner khổ lớn thì cần đến sự giúp sức của máy Plasma CNC.


4. Ứng dụng trong sản xuất ống gió cho hệ thống HVAC

Các ống thông gió mà chúng ta thường thấy trong phim ảnh có kích thước khổ tấm rất lớn. Máy Plasma CNC sẽ giúp cắt các tấm kim loại lớn thành hình dạng mà nhà sản xuất ống gió mong muốn.


5. Ứng dụng trong lĩnh sửa và đóng mới tàu.

Tàu bè được làm từ những tấm kim loại, trong quá trình sử dụng sẽ có những hư tổn nhất định. Một vài tấm kim loại sẽ cần được chỉnh sửa hoặc thay mới. Máy cắt Plasma CNC sẽ giúp cho quá trình đóng tàu và sửa chữa tàu được đẩy nhanh tiến độ.



6. Ứng dụng trong sản xuất các loại tủ điện công nghiệp.

Tủ điện công nghiệp được làm từ những tấm kim loại phủ lớp sơn cách điện. Máy cắt Plasma CNC sẽ nhận bản vẽ và sản xuất theo yêu cầu.


7. Ứng dụng trong sản xuất các loại máy công nghiệp nặng.

Ngành công nghiệp nặng sử dụng rất nhiều máy móc khác nhau. Máy Plasma CNC cũng góp phần trong việc sản xuất các loại máy công nghiệp này.


8. Ứng dụng trong sản xuất máy biến áp trong ngành điện.

Máy cắt Plasma CNC giúp tạo hình các nguyên liệu đầu vào như vỏ bao che, ống dẫn trong việc sản xuất máy biến áp trong ngành điện.


9. Ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm trang trí nội thất.

Lĩnh vực trang trí nội thất sử dụng các sản phẩm trang trí như cửa cổng sắt mỹ thuật CNC, lan can CNC, cầu thang CNC và tấm ốp nhôm đục lỗ CNC... Những sản phẩm trên đều có thể gia công tạo hình bằng máy Plasma CNC.


10. Ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm thiết kế mỹ thuật, nghệ thuật.

Nhiều sản phẩm thiết kế mỹ thuật, nghệ thuật bằng kim loại được tạo hình trên bản vẽ và được hiện thực hóa bằng các thao tác của đục lỗ của máy Plasma CNC.


gia cong cua cong gia minh cnc
Gia công cửa cổng - Gia Minh CNC


Xưởng sản xuất gia công sử dụng máy Plasma CNC

Ngày này, có nhiều xưởng gia công cơ khí sử dụng các máy móc sản xuất hiện đại. Tuy nhiên, đâu mới là xưởng sản xuất đảm bảo được các tiêu chí: nhanh, gọn, đẹp, bền và tinh xảo?

Đến với xưởng gia công cơ khí Gia Minh CNC, khách hàng sẽ được trải nghiệm những khía cạnh tốt nhất về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Gia Minh CNC cam kết:

  • - Gia công hoàn thiện, đúng theo bản vẽ. Hoàn tiền 100% nếu có sai xót.

  • - Giá cả hợp lí

  • - Giao hàng chuyên nghiệp

  • - Bảo hành chu đáo

  • - Tư vấn nhiệt tình

Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ gia công cơ khí chính xác tại Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tốt nhất, cạnh tranh nhất. Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ với xưởng cơ khí Gia Minh CNC theo thông tin sau:


Recent Posts

See All
bottom of page