top of page
  • Gia Minh CNC

Những kiểu lan can sắt ban công hot nhất

Hiện nay, bởi tính thẩm mỹ và tiện ích, nhiều gia đình đã lựa chọn lan can sắt ban công cho căn nhà của họ. Mỗi mẫu thiết kế sẽ mang những vẻ đẹp và phù hợp trong từng phong cách khác nhau.

Bài viết này sẽ cập nhật những mẫu lan can sắt ban công được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp bạn chọn được kiểu dáng phù hợp cho căn nhà của mình.

Những kiểu lan can ban công bằng sắt được ưa chuộng nhất

Ban công không chỉ là nơi để phơi đồ, kết nối với không gian bên ngoài mà còn là địa điểm lý tưởng để thư giãn, vui chơi mỗi khi mệt mỏi. Do đó, thiết kế ban công phải đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện ích của nó.


lan can ban cong uon hoa van
Lan can ban công uốn hoa văn mang đến vẻ đẹp sang trọng

Lan can sắt ban công uốn hoa văn

Kiểu lan can này rất được nhiều người ưa chuộng, không chỉ ở nhà riêng, biệt thứ mà cả những căn hộ chung cư cũng lựa chọn loại ban công này. Kiểu lan can sắt uốn hoa văn sẽ mang lại sự sang trọng và chất riêng cho cả căn nhà của bạn.

Lan can ban cong thanh ngang
Lan can ban công thanh ngang phù hợp với phong cách tối giản, nhẹ nhàng

Lan can sắt ban công thanh ngang

Khác với kiểu lan can uốn hoa văn, lan can thanh ngang không mang vẻ đẹp quá hoa mĩ mà lại rất nhẹ nhàng, đơn giản. Mẫu ban công này rất dễ thi công, không tốn nhiều chi phí như kiểu uốn hoa văn nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí cho thi công và lắp đặt.

Nếu căn nhà của bạn mang phong cách tối giản, ít họa tiết thì đây là kiểu lan can phù hợp cho ban công nhà bạn. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng những thanh ngang này để phơi đồ, cực kỳ tiện dụng.


lan can ban cong nan doc
Lan can ban công nan dọc phổ biến và được nhiều người lựa chọn

Lan can sắt ban công nan dọc

Đây là một kiểu ban công phổ biến được nhiều nhà xây dựng lựa chọn cho các công trình chung cư, căn hộ lớn bởi sự đơn giản, tinh tế, thẩm mỹ của nó. Loại lan can này giúp ban công nhà bạn thoáng và rộng hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn hoa văn li ti cho các nan dọc, như hình thoa, hình tròn,… để lan can trông bắt mắt hơn.


Những chú ý khi lựa chọn và thi công lan can ban công

Những chiếc lan can ban công được thiết kế và thi công không những để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà mà phải đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng. Có những chú ý, bạn không nên bỏ qua khi thiết kế và lựa chọn lan can cho ban công căn nhà của mình.


Đảm bảo về chất lượng của vật liệu và thi công

Chất lượng của vật liệu là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn hay thi công lắp đặt. Bạn cần chọn loại sắt có độ bền cao, chống gỉ, có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và có độ chắc chắn cao. Bạn cũng có thể yêu cầu sơn thêm các lớp chống gỉ để hiệu quả đạt đến tối đa cho ban công nhà bạn. Đồng thời, trong và sau quá trình thi công, bạn nên kiểm tra lại độ an toàn của lan can trước khi đưa vào sử dụng.

Cần chú ý đến yếu tố an toàn khi lựa chọn và thi công lan can ban công


Đảm bảo tiêu chuẩn về độ cao và độ an toàn

Thông thường, một lan can ban công đạt chất lượng cần được thiết kế với chiều cao ít nhất là 1m và tốt nhất là nên cao hơn 1,3m. Các khe hở giữa các nan tối thiểu 10 -12cm để đảm bảo độ an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ.

Không những thế, bạn cũng cần lưu ý các đồ vật đặt xung quanh lan can để chắc chắn rằng các bé không dùng nó làm điểm tựa để đứng lên hay với ra bên ngoài. Thường xuyên kiểm tra độ chắc chắn của các thanh sắt là việc làm rất cần thiết, bạn nên kiểm tra ít nhất một lần một tháng và bảo trì, sửa chữa mỗi khi phát hiện hư hỏng.


Thông tin liên hệ Gia Minh CNC

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn một số mẫu lan can sắt ban công đang được yêu thích nhất hiện nay và những chú ý mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình lựa chọn và thi công lan can.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các kiến trúc sư, những chuyên gia trong ngành xây dựng để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng lan can ban công sao cho phù hợp.

Liên hệ Gia Minh CNC tại hotline: 0948 225879 để nhận được những tư vấn thích hợp nhất cho căn nhà của mình.

bottom of page