top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Những yếu tố lựa chọn cửa cổng nhà phố bạn cần biết

Một ngôi nhà được đánh giá là đẹp với nội thất trang trí bên trong và ngoại thất bên ngoài thu hút, ấn tượng là chưa đủ. Chúng cần có thiết kế cổng nhà bắt mắt mới được coi là hoàn mỹ. Làm thế nào để lựa chọn cửa cổng nhà phố phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn?

Căn cứ theo mẫu mã, chi phí,… sẽ giúp bạn tìm được mẫu cổng thích hợp. Vậy khi lựa chọn cửa cổng nhà phố cần lưu tâm tới những yếu tố nào?

Những yếu tố chọn cửa cổng nhà phố

Để có thể chọn cửa cổng nhà phố, người dùng cần căn cứ vào những yếu tố sau:

Hướng cổng nhà phố

Hướng của cửa cổng nhà phố luôn rất quan trọng đối với gia chủ và các thành viên trong nhà. Bởi lẽ, hướng cửa phải thuận thì mới giúp công việc của chủ nhành hanh thông, thuận buồm xuôi gió.


Chon cua cong CNC phu hop voi nha o
Lựa chọn cổng có khả năng bảo vệ an toàn cho ngôi nhà

Thông thường, hướng cửa cổng nhà nên ưu tiên đặt theo hướng Đông Bắc, vì đây là hướng thu hút tài thần. Ngoài ra, căn cứ theo hướng nhà, tuổi của gia chủ, bạn sẽ chọn lựa hướng cửa cổng phù hợp. Tuyệt đối không được cửa cổng nhà ở ngã ba đường, tránh dẫn đến xung khắc, đây là đại kỵ trong phong thủy.

Thiết kế cửa cổng nhà phố trang nhã

Một trong những yếu tố bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn cửa cổng nhà chính là thiết kế cửa trang nhã. Bạn không nên lựa chọn cửa nhà có quá nhiều màu sắc vì sẽ gây ra sự rối mắt, không hòa nhập với thiết kế của toàn bộ ngôi nhà.

Tuyệt đối hạn chế trên các dây đèn nhấp nháy, đèn chiếu sáng trên cổng nhà. Vì hầu hết các thiết kế cổng nhà ngày nay đều làm bằng sắt nên dễ dẫn điện, chập điện gây ra nguy hiểm với mọi người.



Cửa cổng nhà phố cần phải có thiết kế trang nhã, sang trọng và mang tính thẩm mỹ cao. Các bạn có thể ưu tiên sử dụng những cửa thiết kế ấn tượng, độc đáo nhưng đừng nên quá nhiều chi tiết tạo nên sự rối mắt, rườm rà. Chú ý nên lựa chọn những cửa cổng có thanh sắt cửa quá to hoặc quá nhỏ, bị nghiêng lệch, méo mó gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy.

Ưu tiên sử dụng cửa gấp linh hoạt

Thị trường hiện có rất nhiều mẫu cửa như cửa cánh lùa, cửa gấp trượt lần lượt,... và nhiều mẫu cửa khác. Tuy nhiên, hãy ưu tiên sử dụng cửa gấp linh hoạt vì độ tiện lợi mà mẫu cửa này đem lại.

Nếu bạn sử dụng cửa cánh lùa, sẽ không tránh khỏi tình trạng đường ray cửa bị gỉ sét, khó khăn trong việc đóng mở cửa. Dùng cửa gấp trượt, sau một thời gian sử dụng, các ray chuyển cửa thường xe bị kẹt lại, rất tốn thời gian khi đóng mở cửa thường xuyên.


Cua cong CNC da dang ve mau ma
Cửa cổng được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng

Lựa chọn theo khả năng kinh tế

Mức giá sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của đại đa số khách hàng. Vì vậy, tùy theo khả năng về kinh tế, bạn có thể chọn lựa các mẫu cửa có thiết kế và công năng sử dụng phù hợp.


Một số mẫu cổng sắt được yêu thích hiện nay

Với nhiều mẫu cửa và cổng nhà đa dạng như hiện nay mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Một số mẫu cổng sắt được yêu thích gồm có:

Mẫu cổng thiết kế hiện đại

Mẫu cổng này có bao gồm nhiều thanh sắt đan xen lẫn nhau tạo thành những ô nhỏ hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thiết kế này ưa chuộng sự tối giản nên không có quá nhiều hoa văn, thường sơn trắng, đen.

Mẫu cổng thiết kế cổ điển

Mẫu cổng có thiết kế cổ điển lại được rất nhiều người yêu thích. Bởi lẽ, mẫu thiết kế này chú trọng tới những hoa văn, họa tiết và các đường nét mềm mại. Tuy nhiên, những ngôi nhà theo thiết kế nội ngoại thất hiện đại không phù hợp sử dụng mẫu cổng này.


Cua cong CNC co dien
Mẫu cổng sắt được thiết kế theo phong cách cổ điển ấn tượng và thu hút

Việc lựa chọn cửa cổng nhà không phải điều dễ dàng đòi hỏi các bạn cần có sự tìm hiểu thật kỹ. Dựa trên những yếu tố trên, bạn có tìm kiếm cho mình mẫu cổng nhà phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng và có chi phí hợp lý.


Thông tin liên hệ của Gia MINH CNC

Facebook: Gia Công Cắt Laser - Gia Minh CNC Youtube: Gia Minh CNC Business Site: Cửa cổng CNC Gia Minh Business Site: Cắt Sắt CNC - Cắt Laser - Cửa Cổng CNC - Gia Minh Địa chỉ: E4/38B Nguyễn Hữu Trí, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, TP HCM Email: giaminhcnc@gmail.com Phone: 0948 225 879

bottom of page