top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Thiết kế cửa cổng đơn giản phù hợp với phong thủy

Cửa cổng là một trong những điểm quan trọng nhất của ngôi nhà, được xem là bộ mặt của ngôi nhà, là lối vào của sinh khí. Tuy nhiên không phải cứ cổng to, đồ sộ là đẹp mà cổng phải được xây dựng một cách hợp lý.

Chính vì thế, thiết kế cửa cổng đơn giản phù hợp với phong thủy luôn luôn được mọi người quan tâm.

1. Cách thiết kế cửa cổng đơn giản hợp phong thủy


Cua cong gia cong CNC
Cửa cổng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Cổng nhà không chỉ là mốc đánh dấu phân chia ranh giới mà còn là bộ mặt của ngôi nhà bạn. Do đó, khi thiết kế bạn cần tuân thủ những điểm sau đây:


a. Cổng cần cân đối với ngôi nhà

Khi bạn thiết kế cổng điều lưu ý đầu tiên đó chính là phải phù hợp với quy mô của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà nhỏ mà bạn làm cổng quá to hoặc ngược lại thì sẽ không tạo được không gian hài hòa và cân đối, không tiếp đủ sinh khí cho ngôi nhà của mình.

b. Vị trí đặt cổng tránh xung khắc với ngoại hình

Vị trí đặt cổng vô cùng quan trọng đối với ngôi nhà của bạn. Bạn nên đặt cổng ở vị trí hợp lý, nơi mà không có những góc nhọn của nhà đối diện, không xây cổng đối diện cột điện hoặc chỗ giao nhau của các ngã ba, ngã tư của con đường.

c. Tránh xây cổng quá cao

Không phải ngôi nhà cứ kín cổng cao tường là tốt. Bạn nên để khoảng không cho cổng thoáng đãng để vượng khí đi vào ngôi nhà. Không nên trồng cây quá nhiều che kín cổng, chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

d. Không nên để lối đi vào quá hẹp

Nếu như lối đi vào nhà quá hẹp sẽ ngăn cản khí tốt đi vào nhà, không tạo nên sự hài hòa giữa không gian của nhà bạn. Cũng không nên để lối đi vào nhà quá rộng, vì khí đi vào quá mạnh, không phù hợp với những gia đình có người bị đau ốm.

e. Nên chọn hướng cổng phù hợp với gia chủ

Khi xây dựng cổng bạn nên xem hướng nào phù hợp với mệnh tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Điều đó làm cho công việc làm ăn được suôn sẻ, vợ chồng hòa thuận, tránh được những tà khí cho gia đình bạn.


2. Những kiểu cửa cổng đơn giản

Cửa cổng được xem là linh hồn của ngôi nhà, giúp đón tài lộc may mắn cho gia chủ. Tùy thuộc vào sở thích của từng gia đình để có thể chọn những mẫu cửa cổng khác nhau.

Hầu hết, để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà mọi người thường chọn cửa cổng đơn giản nhưng có thiết kế đẹp. Vật liệu sử dụng để làm cánh cửa đó chính là sắt bởi vì tính ưu việt đó chính là có độ bền cao. Những mẫu cửa cổng đơn giản được ưa chuộng nhất hiện nay đó là:

a. Cổng sắt phong cách cổ điển


Cong sat CNC co dien
Cổng sắt theo phong cách cổ điển

Đây là loại cổng sắt được thiết kế theo những hoa văn, đường nét mang tính cổ điển. Do đó, màu sắc chủ đạo của loại cổng này đó là những tone màu trầm như: màu đen, vàng đồng, nâu… Với loại cổng này đã đem lại cho ngôi nhà vẻ uy nghiêm, trang trọng.

b. Cổng sắt phong cách hiện đại

Cổng sắt hiện đại được thiết kế đơn giản hơn, với gam màu sáng chủ đạo là: màu trắng, xanh, vàng... Chúng có những ô vuông đan xen với một vài hoa văn khác tạo nên sự trẻ trung, tươi mới của ngôi nhà. Với loại cửa cổng đơn giản này nhưng chúng cũng không kém phần hiện đại.

c. Cổng sắt giả gỗ

Hiện nay, cổng sắt giả gỗ rất được mọi người ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Với những thanh sắt qua bàn tay của những người thợ đã biến thành cửa cổng giống y hệt làm bằng gỗ. Cùng với những màu sắc và hoa văn tinh xảo, đã tô thêm vẻ đẹp cho cửa cổng đơn giản này. Thay vì chúng ta dùng gỗ làm cổng nhanh bị hỏng do tác động của môi trường thì bây giờ đã có cửa cổng bằng sắt thay thế.

Cua cong sat CNC gia go
Cổng sắt giả gỗ được thiết kế một cách tinh xảo

Trên đây là một vài thông tin về cách thiết kế cửa cổng đơn giản phù hợp với phong thủy. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho mình một cửa cổng phù hợp với mệnh. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về nguyên liệu làm cửa cổng hãy liên hệ với công ty TNHH Cơ khí Kỹ thuật Gia Minh nhé! Xin vui lòng liên hệ vào đường dây 0948 225 879 để được biết thêm thông tin chi tiết cũng như báo giá chi tiết về dịch vụ.

bottom of page