top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Vai trò và ứng dụng nổi bật của Laser CNC

Độ chính xác cao, tốc độ và tính linh hoạt là những đặc điểm nổi bật của Laser CNC. Bạn có thể cắt hầu hết các loại vật liệu bằng máy Laser CNC.

Trong quá trình gia công và sản xuất bằng máy Laser CNC, #GiaMinhCNC nhận thấy được máy Laser CNC góp phần gia tăng sản xuất. Vậy vai trò và ứng dụng nổi bật của Laser CNC là gì?

1. Máy cắt Laser CNC đem lại nhiều sự tiến bộ cho ngành sản xuất và gia công

tia laser
Tia cắt Laser

Tia laser đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày ⁠— chúng không chỉ có trong rất nhiều bộ phim mà còn có trong máy quét mã vạch, đầu đĩa DVD và các vật dụng vật lý khác. Trong ngành sản xuất công nghiệp, Laser CNC cũng đem lại rất nhiều lợi ít thúc đẩy sự phát triển của ngành.


Cắt Laser CNC có tốc độ cắt cao, năng suất cao giúp rút ngắn thời gian sản xuất

Nhờ vào sự hỗ trợ của máy móc được lập trình sẵn, máy Laser CNC có tốc độ cắt kim loại nhanh hơn hẳn so với dùng máy thủ công truyền thông. Bên cạnh đó, máy cắt Laser CNC giúp tinh gọn khu vực gia công. Tất cả thao tác và khu vực gia công đều nằm gọn trên một bàn máy.




Laser CNC đem lại sản phẩm với đường cắt gọn gàng, tỉ mỉ

thep tam CNC
Nét cắt của máy Laser CNC trên thép tấm

Xử lý bằng laser đạt được các cạnh cắt rõ ràng như pha lê mà không cần xử lý thêm vật liệu.

Ví dụ: khi cắt laser trên vật liệu acrylic, các cạnh sẽ được đánh bóng bằng ngọn lửa ngay sau khi cắt.

Khi đục lỗ, tia laser không làm hỏng sản phẩm cuối cùng, các vết cách bằng laser rất chính xác và sạch sẽ.


Laser CNC giúp công nghệ hóa ngành gia công cơ khí

Năm 2008, Laser sợi quang trở nên phổ biến như một phương pháp cắt laser mới nhất. Để có được sự phát triển này, chúng ta phải cảm ơn sự nghiên cứu của 3 nhà khoa học Arthur Ashkin, Gerard Mourou và Donna Strickland.

Ngày này, đối với thợ khắc, nhà sản xuất bảng hiệu quảng cáo, xưởng gia công cơ khí... thì máy đem lại lợi thế trong cạnh tranh.


2. Laser CNC giúp đem lại nguồn thu nhập cho các xưởng gia công

Laser CNC chi phi thap
Lợi thế về chi phí của tia laser

Máy cắt Laser CNC có chi phí khấu hao thấp hơn so với các loại máy CNC khác. Ngoài ra, máy còn giúp rút ngắn thời gian sản xuất và tiết kiệm chi phí nhân công.


3. Máy Laser CNC có nhiều ưu điểm

Cắt laser là một quá trình đơn giản, không yêu cầu quá trình chuẩn bị và xử lý sau phức tạp. Cắt laser được thực hiện với độ chính xác và tốc độ cao. Với một số vật liệu nhất định, ví dụ như acrylic, không cần xử lý hậu kỳ. Sơ lược về lợi thế của việc cắt laser:

  • Ứng dụng cho nhiều loại vật liệu: có thể cắt nhiều loại vật liệu vô cơ và hữu cơ khác nhau như gỗ, acrylic, thủy tinh, hàng dệt, giấy, kim loại, đá, v.v.

  • Laser là một quá trình phân tách trong đó không cần xử lý hậu kỳ trong nhiều trường hợp. Nó thậm chí còn niêm phong các cạnh của hàng dệt như vải tổng hợp hoặc thảm, để không bắt đầu bung ra. Điều này giúp tiết kiệm các quy trình sau xử lý, chẳng hạn như niêm phong cơ học hoặc chà nhám, tùy thuộc vào loại vật liệu được xử lý.

  • Máy cắt laser không bị mài mòn, ví dụ như đầu dụng cụ không bị xỉn màu. Điều đó giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình hoạt động liên tục.

4. Máy cắt Laser CNC giúp nhà xưởng thiết kế bản vẽ và sản xuất


Ngoài các ứng dụng cắt, laser cũng có thể khắc nhiều loại vật liệu và sản phẩm như: huy chương, bảng hiệu, đánh số các bộ phận công nghiệp, thiết bị y tế, mô hình kiến ​​trúc, sản xuất tem... Do đó, máy cắt laser là một lựa chọn phổ biến cho nhiều ngành công nghiệp. Trong đó sự kết hợp của cắt laser, khắc laser cho phép phát triển các sản phẩm mới, mở rộng hoạt động kinh doanh.


5. Các lĩnh vực ứng dụng của máy cắt Laser CNC

Máy cắt Laser CNC có thể ứng dụng được nhiều lĩnh vực:

  • Công nghệ quảng cáo và in kỹ thuật số: Màn hình hàng hóa và POS, bảng hiệu đèn neon và bảng hiệu quảng cáo hoặc chữ acrylic được sản xuất với các cạnh cắt trong như pha lê

  • Lĩnh vực sáng tạo: Đồ chơi, câu đố, đồ dùng thủ công bằng gỗ

  • Thời trang, thiết kế & thủ công mỹ nghệ: Da tự nhiên, da nhân tạo, bông, lanh, nỉ có thể được cắt để tạo ra quần áo, đồ trang sức, đồ trang trí và nhiều ngành khác trong ngành bao bì - giấy (ví dụ: vật liệu in)

  • Công nghiệp điện tử: Cắt bằng tia laser đối với bàn phím có màng và bàn phím làm bằng nhựa như polyester, polycarbonate, polyethylene terephthalate và polyamide

Xưởng sản xuất gia công sắt thép, kim loại tấm bằng máy Laser Fiber CNC - Gia Minh CNC

xuong san xuat laser CNC
Xưởng sản xuất Gia Minh CNC

Dịch vụ gia công CNC tại GIA MINH CNC có hotline: 0948 225 879. Vui lòng liên hệ để được biết thêm thông tin chi tiết cũng như báo giá chi tiết về dịch vụ. Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn túc trực 24/7 luôn hân hạnh phục vụ khách hàng.


Địa chỉ nhà xưởng tại: E4/38B Nguyễn Hữu Trí, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, TP HCM



bottom of page