top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Xem ngày lắp cửa cổng giúp đem lại may mắn cho gia chủ

Làm nhà, dựng cổng là một trong những công việc vô cùng quan trọng của mỗi gia đình. Chính vì thế khi tiến hành lắp cửa cổng, các gia đình thường đi xem tuổi, xem mệnh để chọn lựa ngày tốt với mong muốn mọi điều may mắn, thuận lợi nhất.

Xem ngày lắp cửa cổng từ lâu đã trở thành một thủ tục được nhiều người quan tâm. Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về lĩnh vực này!

1. Có nên xem ngày lắp cửa cổng không?

Nhiều người quan niệm rằng, dựng nhà, dựng cửa phải thật thuận lợi thì mới mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và thành đạt cho gia đình.

Xem ngày lắp cửa cổng với mong muốn mang lại vạn sự tốt lành cho cả gia đình

Nên trước khi khởi công, gia chủ sẽ xem tuổi, xem ngày tốt thì mới tiến hành thi công.

Xem ngày để lắp cửa cổng là việc rất quan trọng, bởi cổng là lối ra vào chính của ngôi nhà. Cũng là nơi hướng vào của tài lộc, tượng trưng cho hướng đi của sự may mắn đến với cả gia đình. Xem ngày lắp cửa giúp bạn lựa chọn được giờ tốt, ngày tốt, tránh những ngày xấu, ngày tận.

Chọn ngày tốt lắp cổng sẽ mang lại nguồn năng lượng cũng như vượng khí tốt cho các thành viên trong gia đình thu nạp nhiều sức khỏe, tài lộc, học hành tiến bộ, công việc làm ăn thuận lợi. Từ đó, bạn có thể tận hưởng cuộc sống sung túc, ấm êm, gia đình thuận hòa và hạnh phúc.


2. Hướng dẫn xem ngày lắp cửa cổng

Xem ngày làm nhà hay dựng cổng cần căn cứ vào tuổi của người chủ nhà và thực hiện theo 3 điều cơ bản sau.

Xem ngày lắp cổng phải là ngày tốt

Ngày tốt sẽ là ngày có “sao tốt”. Cụ thể các loại sao tốt như: Sao Thiên Phúc, Sao Nguyệt Không, Sao Nguyệt Tài, Sao Dịch Nhật, Sao Sinh Khí, chắc chắn mang đến nhiều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Đây là việc liên quan đến yếu tố tâm linh. Nên khi đã xem cần phải có sự chính xác giúp lựa chọn ngày giờ hoàng đạo để tiến hành công việc được thuận lợi.

Xem ngày tốt lắp cửa cổng

Xem ngày phải tránh xung khắc với tuổi của gia chủ

Tuổi của gia chủ là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn ngày giờ lắp cửa cổng. Vì thế, khi xem ngày phải tránh tuyệt đối ngày xung khắc với tuổi của chủ nhà mà phải chọn ngày tương khắc. Vì nếu chọn phải ngày xung khắc, công việc của bạn sẽ không suôn sẻ, gặp nhiều điều bất lợi, xui xẻo.

Trong ngày tốt phải chọn được những giờ tốt

Chọn được ngày tốt nhưng không phải giờ nào cũng thực sự tốt, hợp giờ, hợp mệnh với tuổi của gia chủ. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ để xác định một giờ phù hợp nhất.



3. Những lưu ý khi xem ngày lắp cổng

Khi xem ngày lắp cửa cổng, bạn cần tránh ngày Tam Nương. Theo văn hóa Trung Quốc, Tam nương là những ngày vô cùng xui xẻo bởi đây chính là 3 người phụ nữ khiến vua vì quá xùng ái mà trở nên mê muội, bỏ bê triều chính dẫn đến sự suy vong vương triều. Cụ thể là các ngày 03, 07,13,18, 22, 27 âm lịch hàng tháng.

Xem ngày lắp cửa chính cũng cần tránh ngày sát chủ: ngày này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến chính người chủ nhà. Nó thể hiện những điều xui xẻo không lành, gây tổn hại đến bản thân gia chủ.

Xem ngày tốt lắp cửa cổng, tránh giờ xấu và ngày tận

Xem ngày lắp cửa cổng phải tránh ngày Không Vong. Đây là ngày hàm ý cho sự mất mát, tiêu tan, là ngày không tốt, không nên làm các việc đại sự để tránh những tổn thất, lo lắng mà hao tâm khổ tứ.

Ngày Xích Khẩu cũng là ngày cần phải tránh khi xem ngày lắp cổng bởi Xích Khẩu thể hiện sự bất hòa khi trao đổi, tranh luận một vấn đề nào đó. Nó dễ gây xung đột, bất đồng. Vì thế, không nên thực hiện các việc đại sự vào ngày này sẽ dẫn đến những tranh cãi bất đồng, mâu thuẫn.

Những thông tin chia sẻ về cách xem ngày lắp cửa cổng ở trên, mong rằng sẽ giúp mọi người rõ hơn về tầm quan trọng của việc xem ngày giờ trước khi xây nhà, lắp cửa. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chi tiết.


bottom of page