top of page
  • Gia Minh CNC

Xu hướng thiết kế cầu thang nhà phố đẹp hiện đại

Thiết kế cầu thang nhà phố là một phần quan trọng góp phần giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Thế nhưng, làm thế nào để chọn cho mình một mẫu thiết kế đẹp phù hợp với xu hướng hiện nay mà không bị lỗi thời theo thời gian? Đó là một trong những khó khăn thường gặp với nhiều người. Vì thế, chúng ta hãy cùng nhau tìm ra câu trả lời thông qua bài chia sẻ sau.


1. Một số mẫu thiết kế cầu thang nhà phố phổ biến hiện nay


Thiet ke cau thang nha pho
Thiết kế cầu thang nhà phố

Không khó để bạn có thể tìm được cho mình một mẫu thiết kế cầu thang đẹp, phù hợp với phong thủy. Bạn có thể tham khảo với những ý tưởng thiết kế cầu thang nhà phố hiện đại dưới đây.


a. Cầu thang xoắn ốc


cau thang xoan oc
Cầu thang xoắn ốc

Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn loại cầu thang nào để phù hợp với xu hướng hiện nay thì cầu thang xoắn ốc luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về sự lựa chọn này bởi nó là xu hướng đang được ưa chuộng và chưa bao giờ hết “hot”. Đây được xem là một trong những điểm nhấn nổi bật giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn.


b. Cầu thang lưu trữ

cau thang luu tru
Cầu thang lưu trữ

Đối với những ngôi nhà phố bị giới hạn về diện tích thì chắc hẳn cầu thang lưu trữ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể tận dụng làm nơi lưu trữ dưới gầm cầu thang. Đồng thời, thiết kế nhỏ gọn giúp bạn tiết kiệm và tận dụng không gian một cách tối ưu nhất.


c. Cầu thang hình chữ L

Cau thang chu L
Cầu thang hình chữ L

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh với những thiết kế cầu thang nhà phố hình chữ L. Đây là mẫu thiết kế đã có mặt từ rất lâu những vẫn luôn được ưa chuộng hiện. Cầu thang với thiết kế đơn giản nhưng lại không kém phần tinh tế. Đặc biệt, với thiết kế này giúp mang đến cho bạn cảm giác chắc chắn và an toàn trong quá trình sử dụng. Không giống với nhiều loại khác, cầu thang chữ L là sự kết hợp với nhiều đoạn thẳng được gấp lại với theo nhiều hướng khác nhau với một góc 90 độ.


d. Cầu thang với mảng xanh

cau thang cho khong gian xanh
Cầu thang cho không gian xanh

Hiện nay, việc đưa không gian xanh vào trong nhà phố đang là xu hướng chung đối với nhiều người. Đây được xem là một trong những ý tưởng tuyệt vời nhằm mang đến cho bạn một không gian tươi mới và đầy sức sống.

Đồng thời, để nâng cao tính thẩm mĩ cho ngôi nhà, tạo nên nét độc đáo và ấn tượng, bạn có thể kết hợp trong cây xanh xung quanh cầu thang. Điều này giúp ngôi nhà của bạn trở nên sống động hơn và mang đến một bầu không khí trong lành, thoải mái, đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên.


2. Nguyên tắc thiết kế cầu thang nhà phố mà bạn nên biết

Bên cạnh việc chọn cho mình một mẫu thiết kế cầu thang nhà phố đẹp, phù hợp với xu hướng thì nguyên tắc thiết kế cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Cụ thể, với một số nguyên tắc cơ bản sau:

nguyen tac thiet ke cau thang dep
Nguyên tắc thiết kế cầu thang đẹp

a. Đảm bảo tính an toàn

An toàn luôn là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc thiết kế cầu thang cho nhà phố. Tính an toàn được bao gồm với nhiều yếu tố khác nhau như: dựa trên chiều cao, chiều rộng, chất liệu, kích thước, khoảng cách giữa các bậc,.... Nhìn chung, phần lớn các loại cầu thang điều có động rộng trung bình 75 – 120 cm và chiều cao từ 24- 27- cm.


b. Vị trí bố trí cầu thang

Cầu thang có thể được bố trí theo nhiều cách khác nhau. Với vị trí phổ biến thì cầu thang thường được đặt ở giữa phòng khách và phòng ăn hoặc gần sát tường. Tuy nhiên, trong quá trình bố trí bạn nên quan sát giữ cầu thang và cửa chính cần phải có độ lệch nhau.


c. Lựa chọn kiểu cầu thang

Chắc hẳn, với mỗi ngôi nhà khác nhau thì việc lựa chọn kiểu dáng cầu thang cũng sẽ khác nhau, để tạo nên sự hoài hòa cho ngôi nhà. Việc chọn cầu thang phù hợp góp phần làm cho ngôi nhà bạn trở nên xinh đẹp và nổi bật hơn hẳn.

Với những thông tin trên, mong rằng sẽ mang đến cho bạn với những kiến thức cần thiết và bổ ích. Đồng thời, để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần hỗ trợ tư vấn về thiết kế cầu thang nhà phố bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Gia Minh luôn sẵn sằng đồng hành cùng bạn và mang đến cho bạn với những sản phẩm tốt nhất.


bottom of page