top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Lưu ý khi chọn hướng cầu thang theo tuổi

Hướng cầu thang ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí cũng như tài lộc của một gia đình. Chính vì thế mà việc chọn hướng cầu thang không thể qua loa hay chỉ đơn thuần là dựa vào sở thích.

Trong phong thủy, người ta quan niệm rằng phải chọn hướng cầu thang theo tuổi của gia chủ mới là thích hợp nhất.

Tầm quan trọng của việc chọn hướng cầu thang theo tuổi

Trong phong thủy, khi xây nhà người ta không đơn thuần chỉ chú ý đến việc đặt hướng nhà. Cầu thang cũng là một yếu tố rất quan trọng. Xưa nay, cầu thang được coi như một đường huyết mạch, là nơi lưu thông vận khí của gia đình. Vì thế, nếu như hướng cầu thang tốt sẽ giúp cho vận khí được lưu thông, gia chủ tài lộc, thịnh vượng, gia đình gặp nhiều may mắn.

Tuy nhiên, nếu như cầu thang không được đặt ở một hướng tốt sẽ đem đến những vận xấu cho gia đình. Các luồng khí không được lưu thông sẽ dẫn đến việc làm ăn, sự nghiệp gặp trắc trở, gia đình bất hòa, mâu thuẫn.

Tầm quan trọng của việc chọn hướng cầu thang dựa theo tuổi gia chủ

Do đó mà việc bố trí hướng cầu thang phù hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết. Câu hỏi đặt ra là vậy làm sao để biết hướng cầu thang đã đủ tốt hay chưa? Cách tốt nhất để bố trí, thiết kế cầu thang hợp lý nhất chính là dựa vào tuổi của gia chủ trong nhà. Hướng cầu thang theo tuổi là chìa khóa then chốt ảnh hưởng đến cả vận mệnh của ngôi nhà.


Lưu ý khi chọn hướng cầu thang theo tuổi

Chắc chắn là không phải ai cũng có đủ kiến thức phong thủy để có thể lựa chọn hướng cầu thang phù hợp nhất với gia chủ của gia đình mình. Chính vì thế, cách tốt nhất để bố trí hướng cầu thang đó là nhờ vào sự giúp đỡ của các thầy phong thủy. Tuy nhiên, bạn cũng cần hết sức lưu ý rằng nên tìm gặp những nhà phong thủy có uy tín và kiến thức để nhận được những sự tư vấn tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đọc các loại sách về phong thủy để tìm ra cách bố trí tốt nhất. Dù vậy, điều quan trọng vẫn là tìm một nguồn sách và tài liệu chính cống. Nhưng dù là cách nào thì trước tiên khi chọn hướng cầu thang bạn cũng cần tuân theo một số chú ý sau đây:


Lưu ý khi chọn hướng cầu thang dựa theo tuổi gia chủ

Xác định hướng nhà, hướng cửa chính

Ngoài việc xác định tuổi theo âm lịch thì bạn cũng cần biết chính xác hướng nhà và hướng cửa chính của ngôi nhà. Khi biết được cụ thể các hướng này thì dựa vào tuổi của bạn mới có thể đưa ra được cách bố trí và thiết kế hợp lý nhất phù hợp với gia chủ.

Tránh các hướng cầu thang xấu

Dù là bạn thuộc tuổi gì, hướng nhà của bạn ra sao, hướng cửa chính thế nào thì khi bố trí hướng cầu thang theo tuổi bạn cần luôn tránh những hướng cầu thang sau. Đây chính là những hướng cầu thang tối kỵ trong phong thủy.

  • Hướng đối diện cửa chính;

  • Hướng đối diện bếp ăn;

  • Hướng đối diện nhà vệ sinh;

  • Hướng ngược chiều hay thuận chiều kim đồng hồ (phụ thuộc vào mệnh của gia chủ).


Mệnh của gia chủ

Tuổi luôn luôn đi liền với mệnh. Vì vậy, khi xác định tuổi theo năm sinh thì bạn cũng cần tìm hiểu xem gia chủ thuộc mệnh nào. Việc xác định mệnh của gia chủ là đặc biệt quan trọng, nhất là trong phong thủy bách trạch. Người ta thường dùng phong thủy bách trạch để tìm được hướng cầu thang phù hợp nhất cho ngôi nhà theo mệnh của chủ nhân.

Động khẩu và Lai mạch

Để xác định hướng cầu thang dựa vào tuổi của chủ nhân thì người ta còn dựa vào hai tiêu chí. Thứ nhất đó là Động khẩu, thứ hai là Lai mạch của cầu thang. Động khẩu là bộ phận được tính từ bậc thứ nhất đến bậc thứ 3 của cầu thang. Còn Lai mạch là phần còn lại tính cả thân của cầu thang cùng các chiếu nghỉ.

Căn cứ vào Động khẩu và Lai mạch


Đó là một số chú ý khi bố trí hướng cầu thang theo tuổi. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rằng khi tìm hiểu về hướng cầu thang sẽ có rất nhiều hướng tốt phù hợp với mệnh và tuổi của chủ nhân ngôi nhà. Điều đáng nói ở đây đó là trong số những hướng tốt đó bạn cần chọn ra hướng sao cho phù hợp nhất với thiết kế của toàn bộ căn nhà, thuận tiện nhất cho việc đi lại và sử dụng.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn hướng cầu thang theo tuổi đem lại vận khí tốt cho gia đình. Hy vọng với những chia sẻ này bạn đã có cho mình những kiến thức tốt nhất khi bố trí và thiết kế cầu thang.


bottom of page