top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

4 nguyên tắc cần thiết khi xây dựng cầu thang ziczac

Cầu thang ziczac là xu hướng thiết kế cầu thang nổi bật nhất năm 2022.

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà mang phong cách hiện đại, ấn tượng và năng động. Tuy nhiên, trước khi tiến hành xây dựng, bạn cần lưu ý 4 nguyên tắc vô cùng cần thiết sau đây


1. Lựa chọn vật liệu xây dựng cho cầu thang ziczac như thế nào là phù hợp?

Cầu thang ziczac là mẫu cầu thang có thiết kế rất cầu kỳ, không hề đơn giản một chút nào. Việc lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp là vô cùng cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn trong quá trình sử dụng.

thiet-ke-cau-thang-zic-zac-hot-nhat-nam-2022
Thiết kế cầu thang ziczac hot nhất năm 2022

Các loại vật liệu phổ biến sử dụng trong xây dựng cầu thang ziczac bao gồm:

- Cầu thang hình ziczac sử dụng bê tông cốt thép là mẫu cầu thang phổ biến nhất. Sử dụng bê tông cốt thép khiến cầu thang bền và chắc chắn.

- Cầu thang hình ziczac sử dụng gỗ có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với bê tông cốt thép. Gỗ mang đến sự tự nhiên cho căn nhà, tuy nhiên, giá thành của gỗ lại khá cao. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng vật liệu này.

- Cầu thang hình ziczac sử dụng kính cường lực trong suốt là một thiết kế sáng tạo trong thời gian gần đây. Chúng tôn lên vẻ hiện đại, sang trọng cho căn nhà, đồng thời tạo một không gian rộng lớn.

cau-thang-ziczac-su-dung-kinh-cuong-luc-hien-dai
Cầu thang ziczac sử dụng kính cường lực hiện đại, sang trọng

- Cầu thang hình ziczac sử dụng sắt CNC mang đến những thiết kế vừa đẹp vừa rẻ.


a. Lựa chọn không gian phù hợp

Cầu thang ziczac được đánh giá là thiết kế khó để bố trí trong không gian hẹp bởi cấu tạo lớn của chúng. Chúng khiến không gian hẹp sẽ khiến không gian thêm phần chật chội, bí bách và khó chịu hơn. Do đó, cầu thang này chỉ phù hợp với những không gian cao và rộng. Khi xây dựng mẫu cầu thang này trong


b. Lựa chọn vị trí phù hợp

Theo quan niệm trong phong thủy, vị trí cầu thang ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe, tinh thần... của gia chủ. Cầu thang được ví như “xương sống”, “khí huyết” của căn nhà. “Khí huyết phải thông”, “Xương sống phải vững” thì mới mang lại tài lộc, may mắn. Do vậy, xem xét phong thủy khi xây dựng cầu thang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Ngoài việc lựa chọn vị trí phù hợp, số bậc của cầu thang cũng được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Bậc cầu thang tương ứng với 4 cung: sinh, lão, bệnh, tử. Và cung sinh tương ứng với số bậc cầu thang đẹp nhất.


Lua-chon-vi-tri-phu-hop-khi-xay-dung-cau-thang-ziczac
Lựa chọn vị trí phù hợp khi xây dựng cầu thang ziczac

Không chỉ vậy, vị trí của cầu thang còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Với những ngôi nhà có diện tích lớn, cầu thang có thể nằm ở vị trí 1/3 căn nhà. Còn đối với những ngôi nhà có diện tích vừa phải, vị trí được coi là thích hợp chính là sát tường. Vị trí này tiết kiệm tối đa không gian cho căn nhà, đồng thời bớt đi cảm giác chật chội, tù túng.


2. Số đo của bậc cầu thang ziczac như thế nào là phù hợp?

Theo các kiến trúc sư, khi xây dựng cần lưu ý đến số đo cụ thể của bậc cầu thang. Chiều cao, rộng, và dài của bậc cầu thang cần cân đối và phù hợp với tổng thể căn nhà.

so-do-ly-tuong-cua-bac-cau-thang
Số đo lý tưởng của bậc cầu thang

- Chiều rộng tối thiểu của mỗi bậc cầu thang là 25 cm, tối đa là 40 cm. Chiều rộng quá thấp sẽ khiến người sử dụng mất an toàn khi di chuyển. Còn trong trường hợp chiều rộng lớn hơn 40 cm thì sẽ có cảm giác hẫng khi bước chân.

- Chiều cao của bậc cầu thang lý tưởng nhất là 15 - 18 cm. Chiều cao của bậc cầu thang bất hợp lý không chỉ gây nguy hiểm khi vấp, ngã mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

- Chiều dài của bậc thang được đánh giá là phù hợp từ 80 - 120 cm.

chieu-dai-bac-thang
Chiều dài bậc thang

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ có được thiết kế cầu thang ziczac phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Để được tư vấn và thiết kế cầu thang ziczac chất lượng, giá rẻ từ sắt CNC, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Cơ Khí Kỹ Thuật Gia Minh qua hotline: 0948225879

bottom of page