top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Tiết lộ cách tính bậc cầu thang theo phong thủy

Updated: Feb 10, 2022

Ngày nay, khi xây dựng nhà ở, bên cạnh tính thẩm mỹ, điều chúng ta quan tâm chính là việc đảm bảo ý nghĩa về mặt phong thủy. Trong số đó, những vấn đề liên quan đến cầu thang được mọi người để ý hàng đầu.

Bởi chi tiết này sẽ mang lại cho gia chủ sự bình an, hạnh phúc, phát tài phát lộc và vượng khí tràn đầy. Vậy cách tính bậc cầu thang theo phong thủy được thực hiện cụ thể như thế nào?

Tính bậc cầu thang theo phong thủy nhằm mục đích gì?

Cầu thang giữ vai trò quan trọng không thể thiếu trong những ngôi nhà cao tầng giúp quá trình di chuyển diễn ra an toàn. Xét về mặt phong thủy, đây là sợi dây kết nối những mạch sinh khí giữa các tầng với nhau, mang đến tài lộc dồi dào. Vì thế, khi tiến hành xây dựng nhà ở, gia chủ cần chú ý đến những chi tiết như số bậc, hình dáng và vị trí của cầu thang. Thực hiện điều này sẽ giúp chúng ta gặp rất nhiều may mắn, thành công, xua tan tà khí và tránh được xui xẻo.


bac cau thang phong thuy
Bậc cầu thang

Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy bằng quy luật “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”

Hiện nay, Sinh – Lão – Bệnh – Tử là một trong những quy luật dùng để tính bậc cầu thang theo phong thủy. Cụ thể:

  • “Sinh” đại diện cho mầm sống mới và một nguồn năng lượng tràn đầy cho sự bắt đầu.

  • “Lão” chỉ tuổi cao và sức cùng lực kiệt.

  • Từ “Bệnh” tức bệnh tật, tượng trưng cho những điều xui xẻo đến với con người.

  • “Tử” là cái chết.

“Sinh – Lão – Bệnh – Tử” cứ thế lần lượt xảy ra và ai ai cũng phải trải qua. Tương tự, bậc cầu thang cũng đi từ sinh và kết thúc ở tử, cứ thế lặp đi lặp lại cho đến hết. Ví dụ: sinh thuộc bậc 1, lão thuộc bậc 2, bệnh thuộc bậc 3, tử thuộc bậc 4, bậc 5 quay lại chỉ sinh. Và khi tính bậc cầu thang bằng cách này người ta thường chọn bậc cuối cùng thuộc cung sinh để thu hút tài lộc.


phong thuy sinh lao benh tu trong thiet ke cau thang
Sử dụng quy luật Sinh - Lão - Bệnh - Tử để tính bậc cầu thang

Công thức chung của cách tính bậc cầu thang theo quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử là 4n+1. Trong đó, số lần chu kỳ lặp lại được biểu thị bằng “n”. Như vậy, nếu quy luật trên lặp lại 6 vòng, lúc này 4*6+1=25, bậc 25 chắc chắn thuộc cung Sinh.

Tuy nhiên, cách tính này còn phụ thuộc vào số lượng tầng trong ngôi nhà của chúng ta. Vì thế, các bạn cần xem xét và tính toán cho hợp lý, tránh tuyệt đối những tai họa có thể xảy ra.

Cách tính bậc cầu thang theo vòng Trường Sinh 12 sao

Kiến trúc và phong thủy là hai thành phần có quan hệ mật thiết, không thể tách rời nhau. Vì thế, khi thi công cầu thang, bên cạnh yếu tố kỹ thuật, chúng ta không thể bỏ qua cách tính bậc theo vòng Trường Sinh.


12 sao truong sinh vong truong sinh
Vòng Trường Sinh được áp dụng để tính bậc cầu thang cho hợp phong thủy

Như chúng ta đã biết, vòng Trường Sinh bao gồm 12 sao, chỉ 12 giai đoạn từ sinh cho đến tử và bắt đầu một chu kỳ khác. Cụ thể như sau:

  • Trường sinh: Sự sinh sôi và thành hình

  • Mộc dục: Những va chạm đầu tiên với cuộc sống bên ngoài

  • Quan đới: Giai đoạn trưởng thành

  • Lâm quan: Chỉ sự thịnh vượng

  • Đế vượng: Phát triển cực thịnh

  • Sao Suy: Bước đầu có những dấu hiệu của sự suy thoái

  • Sao Bệnh: Biểu hiện cho già cỗi, bệnh tật

  • Sao Tử: Chỉ sự kết thúc hay cái chết

  • Sao Mộ: Thể hiện cho những điều bí ẩn và bảo thủ

  • Sao Tuyệt: Phân hủy

  • Sao Thai: Chỉ phôi thai, một chu kỳ sống mới chuẩn bị bắt đầu

  • Sao Dưỡng: Quá trình tích tụ năng lượng và dinh dưỡng cho tương lai

Áp dụng quy luật này vào cách tính bậc cầu thang, căn cứ vào kiến trúc ngôi nhà, chúng ta có: Vòng Trường Sinh của nhà hình Thủy rơi vào bậc thứ 1. Nhà hình Mộc thuộc bậc thứ 3, bậc thứ 5 dành cho nhà hình Thổ. Nhà hình Hỏa thì Trường Sinh bắt đầu từ bậc 7, nhà hình Kim rơi vào bậc 9.



Tùy vào từng ngôi nhà, căn cứ vào bậc Trường Sinh, các bạn đếm lần lượt theo 12 sao cho đến hết và lặp lại. Khi ấy, chúng ta sẽ lựa chọn để bậc cầu thang cuối cùng rơi vào sao mang ý nghĩa tốt.

Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu xong cách tính bậc cầu thang theo phong thủy bằng những quy luật khác nhau. Để biết thêm thông tin cũng như đặt gia công cầu thang, các bạn hãy liên hệ Công ty TNHH Cơ khí Kỹ thuật Gia Minh qua hotline: 0948.225.879. Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn tận tình cho quý khách hàng.


Recent Posts

See All
bottom of page