top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Cửa cổng nên mở ra hay mở vào thì hợp phong thủy?


Cổng nhà là khu vực trao đổi vận khí của ngôi nhà với bên ngoài. Thiết kế cổng hợp phong thủy giúp gia đình yên ấm, hưng thịnh và gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy, cửa cổng nên mở ra hay mở vào là mối quan tâm của rất nhiều gia chủ trước khi xây dựng và thiết kế cổng.


Cổng nhà chính là nơi trao đổi vận khí với bên ngoài. Vậy cửa cổng nên mở ra hay mở vào mới hợp phong thủy? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác.

Cửa cổng nên mở ra hay mở vào?

Chiều mở của cánh cổng đi vào nhà đóng vai trò rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố phong thủy. Vậy cánh cổng nên mở ra hay mở vào thì giúp chiêu cầu tài lộc và may mắn vào nhà?

Cua cong CNC nen mo vao hay mo ra
Cửa mở ra phía ngoài sẽ giúp thu hút tài lộc, gia tăng vượng khí

Theo các chuyên gia phong thủy thì hướng mở của cổng có ý nghĩa như sau:

- Nếu cửa mở ra phía ngoài sẽ giúp thu hút tài lộc, gia tăng vượng khí, gia đình gặp nhiều may mắn, tốt lành trong cuộc sống cũng như công việc.

- Ngược lại, nếu cửa cánh cổng mở vào phía bên trong sẽ gây hao tài tốn của, tài sản dễ thất thoát và có thể gặp những điều xui xẻo.

Nhưng với những ngôi nhà có diện tích hạn chế và không gian phía ngoài nhà không đủ lớn để bạn có thể thiết kế cánh cổng mở ra thì hãy treo gương lên tường. Điều này sẽ giúp giải trừ hung khí và giúp không gian rộng hơn.


Thiết kế cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy?

Bên cạnh hướng mở của cổng ra vào thì kiểu dáng thiết kế cũng đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy. Việc dựng cổng cũng có những nguyên tắc nhất định để bạn có thể bố trí không gian hài hòa về cả thẩm mỹ lẫn phong thủy:

Thiet ke cua cong CNC
Thiết kế cổng ra vào cần phù hợp với mệnh của gia chủ

- Hướng cổng ra vào cần phù hợp với mệnh của gia chủ, đa số cánh cổng sẽ được thiết kế mở ra ở hướng Nam, Đông, Đông Nam.

- Nếu diện tích không gian rộng rãi, thiết kế cổng lớn thì để tránh thất thoát tài vận thì bạn nên thiết kế bức bình phong sau cổng.

- Kích thước cánh cổng cần tùy thuộc vào khuôn viên của ngôi nhà. Nhà nhỏ mà thiết kế cổng lớn gây thất thoát tài lộc và may mắn, nhà rộng mà cổng nhỏ khiến tài vận không lưu thông, khó sinh vượng khí.

- Trước cổng nhà tuyệt đối không thiết kế núi giả hay đặt tảng đá to vì sẽ gây sát khí.

- Thiết kế cổng liền một khối sẽ giúp tài lộc được bảo vệ và mang lại cảm giác an toàn. Nếu bạn yêu thích hướng ngoại thì có thể chọn những cánh cổng có lỗ nhỏ.

- Cửa nhà và cổng không được đối diện với nhau, chúng sẽ khiến gia đình gặp xui và lận đận. Trường hợp do địa hình bắt buộc thì bạn cần thiết kế một tấm bình phong chắn giữa cổng và cửa.

- Màu sơn cổng nên căn cứ theo mệnh của gia chủ để tránh sát khí và giúp thu hút tài vận.

Thiết kế cổng tuyệt đối không được chọn cổng có hình cung lõm xuống

Những lưu ý quan trọng khác khi thiết kế cửa cổng CNC kim loại

Bên cạnh, các yếu tố phong thủy trên thì khi thiết kế cổng bạn tuyệt đối không được chọn những loại cổng có hình cung lõm xuống. Điều này sẽ khiến tài lộc thất thoát, ảnh hưởng đến công danh sự nghiệp. Ngược lại, cổng có hình vòm cung sẽ giúp thu hút tài lộc và chiêu cầu may mắn.

Nếu bạn trồng cây to thì hãy lưu ý khoảng cách giữa cây và nhà. Trước cổng, bạn không được trồng các cây lớn vì điều này có thể cản trở tầm nhìn cũng như cản trở sự những điều may mắn vào nhà.




Liên hệ Gia Minh CNC để được tư vấn về cửa cổng CNC phù hợp phong thủy

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể nắm rõ hơn cửa cổng nên mở ra hay mở vào và thiết kế hợp lý. Để được tư vấn kiểu dáng cổng hợp phong thủy bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0948 225 879.



Công ty TNHH cơ khí kỹ thuật Gia Minh là đơn vị chuyên cung cấp, thiết kế cổng nhà với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng để khách hàng lựa chọn. Chúng tôi luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất. Sự hài lòng của khách hàng chính là thành công của Gia Minh.


bottom of page