top of page
  • Gia Minh CNC

Gia công CNC là gì? Định nghĩa của Gia công CNC

Updated: Aug 16, 2021

Trong bài viết này, Gia Minh CNC sẽ giới thiệu về dịch vụ Gia Công CNC. Gia công CNC dự kiến sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong 5 năm tới. Theo xu hướng thị trường, các công nghệ Gia công CNC mới hơn liên tục được cập nhật, cải tiến.

Máy cắt Plasma CNC hoặc Laser CNC sẽ giúp tăng năng suất sản xuất và giảm tối đa chi phí nhân công. Vậy gia công CNC là gì?

1. Định nghĩa của gia công CNC

CNC là từ viết tắt của Computer numerial control (điều khiển số bằng máy tính). Đây là một phương pháp để tự động hóa việc điều khiển máy công cụ thông qua việc sử dụng phần mềm được nhúng trong một máy vi tính gắn với công cụ. Nó thường được sử dụng trong sản xuất để gia công các chi tiết bằng kim loại và nhựa.

Gia công CNC là phương pháp gia công cơ khí bằng các máy móc ứng dụng công nghệ hiện đại CNC nhằm đạt độ chính xác cao và tốc độ làm việc nhanh chóng. ...

Các phương pháp gia công chính thường được sử dụng trong sản xuất chính là cắt, phay và tiện.



2. Ứng dụng của gia công CNC chính xác - Các sản phẩm của gia công cơ khí trên máy CNC

Máy CNC có thể gia công cơ khí đa dạng các loại vật liệu từ vật liệu cứng như sắt, thép, inox đến vật liệu mềm như nhựa, cao su,… Thành phẩm tạo ra có thể sử dụng trong nhiều ngành nghề công nghiệp hoặc trong đời sống, điển hình như:

  • - Gia công chi tiết máy từ đơn giản đến phức tạp: bulong, ốc, vít, bản lễ…

  • - Gia công khuôn mẫu như bánh răng, bánh răng trụ, bánh răng côn, bánh vít,…

  • - Gia công con lăn được ứng dụng trong dây chuyền sản xuất công nghiệp như con lăn băng tải thẳng, con lăn lò xo, con lăn côn…

Gia cong CNC co khi chinh xac
Ứng dụng của gia công CNC cơ khí chính xác

3. Quy trình gia công CNC

Vì vận hành dựa trên máy tính nên bất kì xưởng gia công nào khi tiến hành sản xuất đề phải nắm được quy trình sản xuất và gia công. Quy trình gia công CNC cơ bản bao gồm các giai đoạn sau:

3.1. Thiết kế mô hình CAD

Tạo ra một vector 2D hoặc thiết kế CAD chi tiết khối 3D do đội ngũ thiết kế nội bộ của khách hàng hoặc bởi một công ty dịch vụ thiết kế CAD / CAM. Sau khi hoàn thành thiết kế CAD, nhà thiết kế xuất nó sang định dạng tệp tương thích CNC, chẳng hạn như STEP hoặc IGES. Gia Minh CNC miễn phí thiết kế CAD cho khách hàng với đơn hàng từ 30.000.000 VND trở lên.

3.2. Chuyển đổi tập tin CAD sang chương trình CNC

Tệp thiết kế CAD được định dạng chạy qua một chương trình, điển hình là phần mềm gia công có sự trợ giúp của máy tính (CAM), để trích xuất hình dạng chi tiết và tạo mã lập trình kỹ thuật số sẽ điều khiển máy CNC và thao tác của dụng cụ cắt để tạo ra chi tiết được thiết kế tùy chỉnh. Các ngôn ngữ lập trình CNC nổi tiếng nhất là mã G và mã M.



3.3. Chuẩn bị máy CNC thực hiện thao tác gia công

Trước khi người vận hành chạy chương trình CNC, họ phải chuẩn bị máy CNC để vận hành. Các bước này bao gồm gắn phôi trực tiếp vào bàn máy, lắp đặt đồ gá kẹp JIG. Lắp dao vào trục chính của máy. Sau đó, nhắc máy CNC bắt đầu quy trình gia công CNC và chương trình sẽ hướng dẫn máy trong suốt quá trình khi thực hiện các thao tác máy cần thiết để tạo ra một chi tiết hoặc sản phẩm đã được thiết kế theo yêu cầu trước đó.


4. Tiêu chí chọn xưởng gia công CNC uy tín

Có nhiều tiêu chí để chọn lựa xưởng gia công CNC uy tín. Trong đó 5 tiêu chí cơ bản có thể được liệt kê bao gồm:

  • - Hệ thống máy móc sản xuất tại cơ sở gia công CNC có cấu hình mới, hiện đại

  • - Xưởng gia công CNC có quy mô lớn, khu vực sản xuất được phân bố rõ ràng theo từng chức năng

  • - Thợ sản xuất có kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao, tạo ra được những sản phẩm chất lượng với chi tiết gia công sắc nét.

  • - Xưởng gia công CNC có quy trình sản xuất, hợp tác, giao nhận và thanh toán rõ ràng.

  • - Xưởng gia công CNC có tệp hồ sơ khách hàng trước đó chất lượng. Nhiều khách hàng đã hợp tác đánh giá cao về cơ sở sản xuất.

Tieu chi chon xuong gia cong CNC uy tin
Tiêu chí chọn xưởng gia công CNC uy tín

5. Xưởng gia công CNC chính xác uy tín tại TP HCM

Gia công cơ khí CNC là một loại hình gia công kim loại yêu cầu sự chính xác cao. Với hệ thống máy móc CNC hiện đại, Gia Minh CNC cung cấp dịch vụ gia công CNC plasma và gia công CNC laser kim loại nhằm thực hiện những chi tiết kim loại có độ chính xác, phức tạp và tinh xảo bậc nhất hiện nay.

Mỗi một sản phẩm được gia công, sản xuất tại xưởng cơ khí kỹ thuật Gia Minh đều được quản lý dưới sự giám sát, kiểm định nghiêm ngặt trong từng công đoạn, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu tới khi hoàn thiện sản phẩm bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm. Lý do nên chọn dịch vụ gia công thép tấm của chúng tôi là:

  • - Sản phẩm chất lượng, mỹ thuật

  • - Trang thiết bị máy móc hiện đại

  • - Thời gian gia công nhanh chóng

  • - Gia công cả những đơn hàng nhỏ lẻ và gia công hàng mẫu miễn phí

  • - Đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn phục vụ khách hàng

Gia Minh CNC đưa đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất bằng quy trình nhanh, gọn và chính xác. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin và nhận báo giá.

bottom of page