top of page
  • Gia Minh CNC

Ưu và nhược điểm của dịch vụ gia công CNC chính xác

Updated: Aug 16, 2021

Sau hơn 25 năm đổi mới thì ngành cơ khí Việt Nam đã không ngừng phát triển lớn mạnh, từng bước trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, qua đó tạo cơ sở thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển.

Trong đó dịch vụ gia công CNC chính xác cũng đóng góp phần lớn đến sự phát triển chung của ngành cơ khí. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả khả quan đã đạt được, dịch vụ gia công CNC chính xác cũng có những hạn chế nhất định.

Bài viết sau đây, Gia Minh CNC sẽ giới thiệu tổng quan về dịch vụ gia công CNC chính xác.


1. Định nghĩa dịch vụ gia công CNC chính xác

Dịch vụ gia công CNC chính xác là loại hình gia công quen thuộc với nhiều cách thức gia công vô cùng độc đáo từ thủ công cho đến hiện đại trong các doanh nghiệp, phân xưởng cơ khí. Theo đó, xưởng chịu trách nhiệm gia công CNC sẽ nhận yêu cầu từ khách hàng để khoan, cắt, khắc những chi tiết gia công lên các sản phẩm cơ khí theo yêu cầu một cách chính xác.

Hiện tại, các dịch vụ gia công CNC chính xác bằng máy móc như Plasma CNC, Laser CNC đang dần thay thế các dịch vụ gia công cơ khí trạm, khắc truyền thống. Điều này giúp tăng năng suất và giảm chi phí nhân công.


Dịch vụ gia công cơ khí chính xác
Dịch vụ gia công cơ khí chính xác

2. Ưu điểm của dịch vụ gia công CNC chính xác

Dịch vụ gia công CNC chính xác thường được ứng dụng trong các lĩnh vực gia công chi tiết máy, gia công sắt thép theo yêu cầu như vách ngăn CNC, lan can CNC… Theo đó những ưu điểm của dịch vụ này gồm:

  • - Dịch vụ gia công CNC chính xác tạo ra những sản phẩm có các chi tiết đạt được độ chính xác, độ mài nhẵn tinh tế, tỉ mỉ. Đáp ứng được yêu cầu khắt khe của khách hàng.

  • - Dịch vụ gia công CNC chính xác có thể gia công được hầu hết các vật liệu từ gỗ, kim loại cho đến nhựa – không phận biệt độ cứng.

  • - Dịch vụ gia công CNC chính xác giúp khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn khi phải gia công thủ công những chi tiết khó.



3. Nhược điểm của dịch vụ gia công CNC chính xác

So với các công nghệ truyền thống thường làm bằng tay. Công nghệ CNC đòi hỏi quan trọng nhất là nội dung chương trình được đưa vào máy chứ không phải người điều khiển máy. Dịch vụ gia công CNC phụ thuộc chủ yếu vào hệ điều hành công nghệ trên máy tính. Chính vì vậy, nó cũng có những nhược điểm nhất định:

  • - Rất ít hỏng nhưng chi phí sữa chữa mỗi lần cao.

  • - Giá thành chế tạo và nhập khẩu của máy CNC thường cao. Chi phí đầu tư đầu vào của xưởng gia công CNC tương đối lớn so với các ngành nghề khác.

  • - Mỗi khi người vận hành máy nghỉ, khó kiếm người khác thay thế ngay lập tức.

  • - Cần phải am hiểu các thiết kế 2D, 3D trong quá trình vận hành máy.


Dịch vụ gia công cơ khí chính xác vận hành bằng máy CNC
Dịch vụ gia công cơ khí chính xác vận hành bằng máy CNC

4. Các loại hình gia công CNC chính xác thường được sử dụng

Gia công CNC là một quy trình sản xuất phù hợp với nhiều ngành công nghiệp, bao gồm ô tô, hàng không vũ trụ, xây dựng và nông nghiệp, và có thể sản xuất một loạt các sản phẩm, như khung ô tô, thiết bị phẫu thuật, động cơ máy bay, và dụng cụ dân dụng.

Quá trình này bao gồm một số hoạt động gia công được điều khiển bằng máy tính khác nhau bao gồm các quy trình cơ học, hóa học, điện và nhiệt, giúp loại bỏ các vật liệu cần thiết khỏi phôi để tạo ra một chi tiết hoặc sản phẩm được thiết kế tùy chỉnh. Một số hoạt động gia công cơ khí phổ biến nhất bao gồm:

  • - Khoan CNC (CNC Drilling): Khoan là một quá trình gia công sử dụng các mũi khoan đa điểm để tạo ra các lỗ hình trụ trong phôi. Trong khoan CNC, thông thường máy CNC cung cấp cho mũi khoan xoay vuông góc với mặt phẳng của bề mặt phôi, tạo ra các lỗ thẳng hàng với đường kính bằng với đường kính của mũi khoan được sử dụng cho hoạt động khoan. Tuy nhiên, hoạt động khoan góc cũng có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng các cấu hình máy chuyên dụng và thiết bị bảo trì. Khả năng vận hành của quá trình khoan bao gồm doa, khoan, khoét và taro.

  • - Phay CNC (CNC Milling): Phay là một quá trình gia công sử dụng các công cụ cắt đa điểm xoay để loại bỏ vật liệu khỏi phôi. Trong phay CNC, máy CNC thường đưa phôi vào dụng cụ cắt theo cùng hướng với dao cắt. Công cụ cắt, khi phay thủ công, máy sẽ đưa phôi theo hướng ngược lại với công cụ cắt đang quay. Khả năng vận hành của quá trình phay bao gồm phay mặt, phay cắt các bề mặt nông, phẳng và đáy phẳng; vào phôi. Gia công và phay biên dạng, cắt các lỗ sâu, phay hốc, phay rãnh và phay ren…

  • - Tiện CNC (CNC Turning): Tiện là một quá trình gia công sử dụng các công cụ cắt một điểm để loại bỏ vật liệu khỏi phôi quay. Trong tiện CNC, máy CNC thườn đưa công cụ cắt theo chuyển động thẳng dọc theo bề mặt phôi quay, loại bỏ vật liệu xung quanh chu vi cho đến khi đạt được đường kính mong muốn, để tạo ra các phần hình trụ có biên dạng bên ngoài và các đối tượng bên trong, chẳng hạn như khe, côn, các đối tượng khác. Khả năng vận hành của quá trình tiện bao gồm tiện biên dạng, tiện mặt đầu, tạo rãnh và tiện ren.



5. Xưởng gia công CNC chính xác uy tín tại TPHCM

Gia công cơ khí là thế mạnh của Gia Minh CNC, với sự hỗ trợ đắc lực từ máy móc hiện đại cùng đội ngũ Kỹ sư, Công nhân lành nghề, được đào tạo bài bản. Gia Minh CNC chuyên nhận dịch vụ gia công cơ khí chính xác các sản phẩm cơ khí chính xác từ đơn giản tới phức tạp.

Dịch vụ gia công CNC chính xác của Gia Minh CNC được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại như máy Plasma CNC, máy Laser CNC. Chúng tôi đã hoạt động 12 năm trong lĩnh vực gia công cơ khí, từng bước chuyển đổi sang mô hình sản xuất các sản phẩm trang trí mỹ thuật như cửa cổng CNC, lan can CNC, cầu thang CNC…

Với slogan hoạt động: “Tinh tế đến từng chi tiết - Focus on the details”, đội ngũ nhân sự của Gia Minh CNC luôn tâm huyết với nghề, tạo ra những sản phẩm thật chính xác, tinh tế, đúng theo bản vẽ mang tới sự hài lòng nhất tới mọi khách hàng.


Gia Minh CNC
Xưởng sản xuất và gia công Gia Minh CNC

Gia Minh CNC luôn hài lòng từng khách hàng bởi những ưu điểm sau:

  • - Đúng sản phẩm: Sản phẩm luôn được chau chuốt và kiểm tra kĩ lưỡng trước khi đến tay khách hàng.

  • - Đúng người: đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, xử lý được những chi tiết khó.

  • - Đúng việc: luôn hoàn thành tốt công việc được giao một cách tối ưu nhất.

  • - Đúng giờ: giao hàng đúng giờ, không kéo dài thời gian làm chậm tiến độ thi công, sản xuất.

Gia Minh CNC đưa đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất bằng quy trình nhanh, gọn và chính xác. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin và nhận báo giá.


bottom of page