top of page
  • Writer's picturegiaminhcnc

Những câu hỏi thông dụng về máy cắt Laser CNC - Phần 1

Bạn biết gì về máy Fiber Laser CNC? Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, máy Laser Fiber CNC được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với ứng dụng đa dạng. Bên dưới là 6 câu hỏi thường gặp về máy Laser Fiber CNC, bạn có thể trả lời tất cả những công hỏi trong số chúng mà không do dự không?


6 câu hỏi thường gặp về máy Laser Fiber CNC

Trong bài viết này, Gia Minh CNC sẽ cùng bạn tìm hiểu câu trả lời cho 6 vấn đề thường được hỏi của máy cắt laser fiber
  1. Nguyên lý hoạt động của máy cắt Fiber Laser CNC là gì?

  2. Máy cắt Fiber Laser CNC có nguy hiểm khi hoạt động?

  3. Điều gì ảnh hưởng đến độ chính xác của máy cắt Fiber Laser CNC?

  4. Làm thế nào để tìm tiêu điểm của máy cắt Fiber Laser CNC?

  5. Máy cắt Fiber Laser CNC cắt được tấm có độ dày bao nhiêu?

  6. Các lĩnh vực ứng dụng của máy cắt Fiber Laser CNC là gì?


1. Nguyên lý hoạt động của máy cắt laser fiber là gì?

Máy cắt Fiber Laser CNC sử dụng chùm tia laser có công suất cao tập trung để chiếu xạ chi tiết gia công, sao cho vật liệu được chiếu xạ nhanh chóng nóng chảy, bốc hơi. Đồng thời thổi vật liệu nóng chảy ra ngoài.


2. Vận hành máy cắt Fiber Laser CNC có nguy hiểm?

Fiber Laser CNC là một phương pháp cắt thân thiện với môi trường và không gây hại cho cơ thể. So với cắt plasma và cắt oxy, cắt laser sợi quang tạo ra ít bụi hơn, ánh sáng phát xạ yếu (không gây chói mắt) và tiếng ồn thấp. Tuy nhiên, nếu bạn không thực hiện đúng phương pháp vận hành an toàn, nó cũng sẽ gây thương tích cho người sử dụng hoặc làm hỏng máy.

  • Cẩn thận với các vật liệu dễ cháy khi sử dụng máy. Một số vật liệu nhất định không được phép cắt trên máy cắt laser bao gồm: vật liệu lõi xốp, vật liệu PVC và vật liệu phản chiếu cao.

  • Trong quá trình làm việc của máy, không được để người điều khiển tự ý nghỉ việc để tránh những tổn thất không đáng có.

  • Đừng nhìn chằm chằm vào hoạt động xử lý laser. Cấm quan sát ánh sáng laser qua ống nhòm, kính hiển vi, kính lúp...

  • Không lưu trữ vật liệu dễ nổ hoặc dễ cháy trong khu vực xử lý laser


3. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của máy cắt laser fiber là gì?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của quá trình cắt laser gồm: độ chính xác của hệ thống cơ khí, mức độ rung của bàn làm việc, chất lượng của tia laser, và vòi phun...

Ngoài ra, độ chính xác của máy các laser còn ảnh hưởng bởi các yếu tố vốn có của vật liệu. Chẳng hạn như:

  • Các đặc tính vật lý

  • Các đặc tính hóa học

  • Hệ số phản xạ

4. Làm thế nào để tìm được tiêu điểm?

Hiện tại, các máy Fiber Laser CNC đã đạt được khả năng lấy nét tự động. Với chức năng lấy nét tự động, hiệu quả xử lý của máy cắt laser sợi quang (fiber laser) có thể được cải thiện đáng kể: Đẩy nhanh tốc độ cắt (thời gian làm thủng của các tấm dày được giảm). Khi gia công các chi tiết gia công có độ dày và vật liệu khác nhau, máy có thể tự động điều chỉnh tiêu điểm đến vị trí phù hợp nhất một cách nhanh chóng.

5. Độ dày của tấm kim loại khi cắt là bao nhiêu?

Máy Fiber Laser CNC cắt được trên nhiều bề mặt và khổ tấm kim loại khác nhau. Chất lượng cắt cao, tốc độ cắt nhanh, không bavia…

  • Cắt Laser inox tấm, sắt thép tấm, nhôm tấm, đồng…

  • Khu vực cắt: Lên đến 2200mm x 6000mm.

  • Độ dày vật liệu tối đa: Thép carbon 30mm, Inox (thép không gỉ) 50mm, nhôm 30mm, hợp kim đồng 12mm…

  • Nguồn Laser: Cả CO2 và Laser sợi lên tới 12kW

  • Định vị chính xác: Pa: +/- 0,1 mm, lặp lại Ps: +/- 0,1 mm

Laser Fiber CNC

6. Các lĩnh vực ứng dụng của máy cắt laser sợi quang là gì?

Ứng dụng: Máy cắt laser sợi quang được sử dụng rộng rãi trong sản xuất ô tô, công nghiệp đồ dùng nhà bếp, gia công kim loại tấm, công nghiệp quảng cáo, sản xuất máy móc... Ngoài ra còn có cắt tấm kim loại ứng dụng cho vỏ tủ, sản xuất thang máy, thiết bị thể dục và các ngành công nghiệp khác.


Ưu điểm: phạm vi cắt rộng, tốc độ cắt cao, đường cắt hẹp, chất lượng cắt tốt, vùng ảnh hưởng nhiệt nhỏ, và xử lý linh hoạt.

#GIAMINHCNC cống hiến hết mình cho lĩnh vực máy cắt laser cắt kim loại, nhằm đạt được một chiếc máy hoàn hảo hơn, dịch vụ chi tiết hơn và công nghệ tốt hơn.


Quý khách hàng có nhu cầu tham khảo dịch vụ gia công CNC tại GIA MINH CNC xin vui lòng liên hệ vào đường dây 0948 225 879 để được biết thêm thông tin chi tiết cũng như báo giá chi tiết về dịch vụ. Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn túc trực 24/7 luôn hân hạnh phục vụ khách hàng.


48 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page