top of page
  • Gia Minh CNC

5 tiêu chí chọn xưởng gia công cơ khí chính xác

Updated: Oct 20, 2021

Cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng và đời sống xã hội, lĩnh vực xây dựng và sản xuất cũng tăng trưởng theo. Để tối ưu hóa sản xuất và tiến độ thi công, các xưởng gia công chuyên môn hóa ngày càng được ưa chuộng. Đặc biệt, là xưởng gia công cơ khí CNC.

Trong đó, gia công cơ khí bằng máy plasma CNC là hình thức gia công CNC quen thuộc trong ngành cơ khí xây dựng.

Vậy đâu là tiêu chí để chọn được xưởng gia công cơ khí chính xác? Hãy cùng Gia Minh CNC tìm hiểu 5 tiêu chí để chọn xưởng gia công cơ khí chính xác dùng máy Plasma CNC tại TPHCM.



xuong gia cong co khi chinh xac dung may plasma
xưởng gia công cơ khí chính xác dùng máy plasma CNC

1. Hệ thống máy móc sản xuất tại cơ sở gia công CNC Plasma theo yêu cầu

Xưởng gia công cơ khí khi đi vào hoạt động thì hệ thống máy móc đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất.

Khi có đầy đủ các loại máy móc chuyên dụng từ lớn tới nhỏ cho từng khâu sản xuất thì khâu sản xuất sẽ được tối ưu. Lúc này, sản phẩm sẽ có độ sắc nét tốt hơn và quy trình sản xuất cũng được rút gọn, đẩy nhanh tiến độ giao hàng.

Đặc biệt, khi đến tham quan xưởng gia công cơ khí chính xác bằng công nghệ Plasma CNC bạn nên chú ý quan sát cấu hình máy. Cấu hình máy càng mới, càng hiện đại thì độ chính xác sẽ càng cao.


Nhiều máy sản xuất = có đầu tư cơ sở vật chất = có nhiều đơn hàng = Xưởng gia công cơ khí chính xác uy tín


2. Quy mô độ lớn của xưởng gia công cơ khí chính xác bằng máy Plasma CNC

Bạn cần xác định xưởng gia công cơ khí mà bạn có ý định hợp tác có độ lớn như thế nào (quy mô: lớn hay nhỏ) trước khi ra quyết định.

Xưởng gia công cơ khí có quy mô lớn sẽ có nhiều không gian để sản xuất hơn, công việc của từng khâu cũng được hệ thống hóa theo từng khu vực riêng nhưng vẫn đảm bảo tính dây chuyền trên cùng một khoảng đất. Khi đó, hàng hóa mà bạn đặt tại gia công sẽ được chăm chút kĩ đồng bộ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến hoàn thiện sản xuất gia công đầu ra.

Ngược lại, những xưởng có quy mô nhỏ thì một khu vực lại chồng chéo nhiều công việc dẫn đến quy trình làm việc không tối ưu. Khi đó, bạn cần mất nhiều thời gian hơn để nhận 1 món hàng.


Quy mô độ lớn của xưởng = chất lượng hàng hóa = tốc độ giao hàng = Xưởng gia công cơ khí chính xác uy tín


3. Trình độ lành nghề của những người thợ tại xưởng gia công cơ khí chính xác.

Trình độ lành nghề và kinh nghiệm của người thợ là một trong những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn xưởng gia công cơ khí bằng máy Plasma CNC.

Bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Đặc biệt, trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác bằng máy Plasma CNC thì rất cần một người thợ am hiểu về sản phẩm về từng chi tiết của sản phẩm. Bởi vì, người thợ có kinh nghiệm sẽ dễ dàng bắt tay vào sản xuât sản phẩm. Họ càng am hiểu chi tiết sản phẩm bao nhiêu thì thành phẩm sẽ càng hoàn hảo bấy nhiêu.


Trình độ lành nghề + cái tâm của người thợ = chất lượng tuyệt vời của hàng hóa = lòng tin của khách hàng = Xưởng gia công cơ khí chính xác uy tín

gia cong co khi CNC chinh xac
Trình độ lành nghề của những người thợ tại xưởng gia công cơ khí chính xác.

4. Quy trình đặt hàng, giao hàng và thanh toán của xưởng gia công Plasma CNC

Quy trình đặt hàng, giao hàng và thanh toán ảnh hưởng rất nhiều đến việc ra quyết định lựa chọn xưởng gia công CNC chính xác.

Một xưởng gia công cơ khí có đầy đủ quy trình hoạt động, phương thức hợp tác, hình thức thanh toán sẽ đem đến cho khách hàng sự tin tưởng nhất định. Tại sao lại như vậy? Vì một nhà xưởng không rõ ràng về khâu quy trình đầu vào tới đầu ra thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng gặp rắc rối khi cùng hợp tác. Nên nhớ đây là tiêu chí quan trọng, khi 3 tiêu chí trên ổn hết rồi thì phải kiểm tra thật kĩ và thống nhất quy trình với bên nhà xưởng! Nếu không người thiệt chỉ có bạn thôi.

Quy trình rõ ràng = làm việc dễ dàng = Xưởng gia công cơ khí chính xác uy tín


5. Hồ sơ của những khách hàng trước đó của xưởng gia công cơ khí chính xác Plasma CNC

Với những xưởng cơ khí đã hoạt động lâu năm thì hồ sơ khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Hãy kiểm tra những sản phẩm mà họ đã cung cấp trước đó cho những khách hàng khác để biết được: Chất lượng sản phẩm được gia công, độ sắc nét trong chi tiết, hoa văn tương ứng với độ dày tấm và trình độ tay nghề…

Đồng thời, hãy hỏi thăm người dân ở khu vực xung quanh xem họ đánh giá như thế nào về nhà xưởng gia công CNC mà bạn đang chuẩn bị hợp tác. Một vài câu hỏi có thể liệt kê bao gồm:

  • - Lưu lượng khách hàng ghé thăm xưởng

  • - Xưởng có thường xuyên mở cửa hay không

  • - Có khách hàng nào trong khu vực địa phương đã sử dụng sản phẩm được gia công từ xưởng?

  • - Hàng hóa được giao đi có nhiều không?

  • - Nguyên vật liệu có thường xuyên được nhập kho?

Hồ sơ của những khách hàng trước đó = bằng chứng sống của khách hàng = Xưởng gia công cơ khí chính xác uy tín

5 yếu tố trên là những điều vô cùng đơn giản để lựa chọn 1 xưởng gia công cơ khí chính xác theo yêu cầu. Hãy áp dụng "bí kíp" trên để nhanh chóng chọn được xưởng gia công cơ khí như ý.



Xưởng gia công cơ khí chính xác dùng máy plasma CNC tại TPHCM

Gia công cơ khí là một loại hình gia công kim loại yêu cầu sự chính xác cao. Với hệ thống máy móc CNC hiện đại, Gia Minh CNC cung cấp dịch vụ gia công CNC plasma và gia công CNC laser kim loại nhằm thực hiện những chi tiết kim loại có độ chính xác, phức tạp và tinh xảo bậc nhất hiện nay. Với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, Gia Minh CNC luôn hài lòng từng khách hàng bởi những ưu điểm sau:

  • - Đúng sản phẩm: Sản phẩm luôn được chau chuốt và kiểm tra kĩ lưỡng trước khi đến tay khách hàng.

  • - Đúng người: đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, xử lý được những chi tiết khó.

  • - Đúng việc: luôn hoàn thành tốt công việc được giao một cách tối ưu nhất.

  • - Đúng giờ: giao hàng đúng giờ, không kéo dài thời gian làm chậm tiến độ thi công, sản xuất.

Thông tin liên hệ của Gia Minh CNC:

Gia Minh CNC đưa đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất bằng quy trình nhanh, gọn và chính xác. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin và nhận báo giá.

bottom of page